Program Online

(คลิปข่าว) ศาลแคนาดายอมให้ประกันตัว CFO หัวเหว่ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ศาลแคนาดายอมให้ประกันตัว CFO หัวเหว่ย

หลังจากปล่อยให้โลกลุ้นอยู่นาน 3 วัน ในที่สุดศาลสูงของนครแวนคูเวอร์ของแคนาดาก็ยอมให้ประกันตัว CFO ของหัวเหว่ย ในวงเงิน 10 ล้านดอลลาร์แคนาดา ขณะรอเวลาถูกส่งตัวไปยังสหรัฐฯ

ศาลสูงของนครแวนคูเวอร์ของแคนาดา ได้อนุญาตให้ประกันตัว ซาบรินา เมิ่ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน รองประธานหญิงและบุตรสาวของเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งหัวเหว่ย ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมสื่อสารของจีน ด้วยวงเงิน 10 ล้านดอลลาร์แคนาดา หรือราว 245 ล้านบาท ภายใต้เงื่อนไข 16 ข้อ ที่รวมทั้งเธอต้องอยู่ในรัฐบริติชโคลัมเบีย คืนหนังสือเดินทาง สวมกำไลข้อเท้าอิเล็คทรอนิกส์ และห้ามออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 23.00-06.00 น. ของทุกคืน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เธอต้องเสียเงินจ้างเองประกบตลอด 24 ช.ม.การยื่นขอประกันตัว มีขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ปกติที่การพิจารณายืดเยื้อจนถึงวันอังคาร ซึ่งอัยการของรัฐได้ค้านการประกันตัวเมิ่ง เนื่องจากเสี่ยงที่เธอจะหลบหนี ส่วนเงินประกัน ได้ถูกกำหนดให้จ่ายเป็นเงินสด 7 ล้านดอลลาร์ ที่เหลืออีก 3 ล้าน เป็นมูลค่าบ้าน/อสังหาริมทรัพย์ที่ปลอดภาระและเงินสดของเพื่อนบ้าน อดีตเพื่อนร่วมงานและนายหน้าที่มาค้ำประกันให้เมิ่งโดยสมัครใจหลังฟังคำตัดสิน เมิ่งถึงกับหลั่งน้ำตาและหันไปยิ้มให้สามี ซึ่งเธอมีกำหนดจะต้องไปขึ้นศาลอีกในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ขณะที่สหรัฐฯพยายามจะให้ส่งตัวเธอไปดำเนินคดีฐานใช้บริษัทสกายคอมในฮ่องกง บังหน้าการทำธุรกิจกับอิหร่านช่วงระหว่างปี 2552-2557 เพื่อตบตาธนาคารในสหรัฐฯ แต่การส่งตัวเธออาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง .

(คลิปข่าว) ศาลแคนาดายอมให้ประกันตัว CFO หัวเหว่ย (คลิปข่าว) ศาลแคนาดายอมให้ประกันตัว CFO หัวเหว่ย (คลิปข่าว) ศาลแคนาดายอมให้ประกันตัว CFO หัวเหว่ย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ