Program Online

(คลิปข่าว) อานิสงส์ EEC ดันธุรกิจ "เรือยอช์ท" บูม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) อานิสงส์ EEC ดันธุรกิจ "เรือยอช์ท" บูม

เมืองพัทยานับเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมของชาวต่างชาติอีกแห่งหนึ่ง และหลังจากมีโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เข้ามาก็จะช่วยหนุนศักภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะธุรกิจการล่องเรือยอช์ทหรูกลางทะเลมีแนวโน้มเติบโต ติดตามจากรายงาน คุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย

งานแสดงเรือยอช์ทนานาชาติระดับเอเชีย โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018 ถูกจัดขึ้นที่ท่าเรือโรงแรมโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา ที่นี่เราได้พบกับ ผู้จัดการท่าเรือ  มิสเตอร์สก็อต ฟินสเตน พาทีมข่าว ชมเรือยอช์ทมอเตอร์ และเซลลิ่งยอร์ชกว่า 30 แบรนด์ ที่ทั้งเปิดขายและบริการการเช่าเหมาลำ โดยเรือยอช์ทขนาดใหญ่ที่สุดในการจัดแสดงครั้งนี้ คือ เรือ MCY96 ซึ่งมาโชว์เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย จัดแสดงโดย Simpson Marineมิสเตอร์สก็อต บอกว่า ตลาดขายเรือ ปี 2560 โต 20% แต่ปีนี้โตเพียง 5-10% แต่เชื่อว่าปี 2562 จะโตมากว่านี้ ขณะที่ในส่วนของท่าเรือยอช์ทโอเชี่ยน มารีน่า ได้ลงทุนเพื่อขยายท่าเรือแล้ว 100 ล้านบาท สามารถจอดเรือได้ 455 ลำ จากปีก่อน 300 ลำ หลังจากนี้ไม่น่าขยายท่าเรือได้อีก แต่อนาคตมีแผนจะทำเป็นคอมมูนิตี้มอล์ เพื่อรองรับการเติบโตของเขตพัฒนาพิเศษตะวันออกหรือ EEC ด้าน ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริษัท เอ็มจีซี มารีน (เอเชีย) จำกัด  ชัญโญ มานะกุลสวัสดิ์ มองว่า โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา อยู่ในทำเลที่จะกลายเป็นศูนย์กลางในเรื่องของการท่องเที่ยวทางทะเลในภูมิภาค จากการที่รัฐบาลได้ผลักดันเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC  มีการประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังในเฟสใหม่ โดยตลาดของธุรกิจเกี่ยวกับการบริการเรือยอร์ช คาดจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตทุกๆ ปี เนื่องจากคนซื้อมีกำลังจ่ายมากกว่าคนธรรมดาถึง 4 เท่า 

(คลิปข่าว) อานิสงส์ EEC ดันธุรกิจ "เรือยอช์ท" บูม (คลิปข่าว) อานิสงส์ EEC ดันธุรกิจ "เรือยอช์ท" บูม (คลิปข่าว) อานิสงส์ EEC ดันธุรกิจ "เรือยอช์ท" บูม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ