Program Online

(คลิปข่าว) สืบพยานโจทก์คดีเสือดำนัดที่ 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) สืบพยานโจทก์คดีเสือดำนัดที่ 5

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรชุดจับกุม ถึงศาลทองผาภูมิ ซึ่งจะให้ปากคำในวันนี้ ด้านหัวหน้าวิเชียร ยันสู้คดีเต็มดี คาดสืบพยานเพิ่มอีก 3ปาก

ความคืบหน้าคดีเสือดำโดยวันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์รวม 10 นัด โดยวันนี้เป็นการสืบพยานโจทก์ต่อเป็นนัดที่ 5 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด 32 ปาก จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด เริ่มวันที่ 19 ธันวาคมล่าสุดจำเลย ประกอบด้วย นายยงค์ โดดเครือ , นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ยกเว้นนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 ที่ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีหลับหลังได้นายวิทูล แย้มพราย ทนายความฝ่ายจำเลย กล่าวถึงกรณีที่ทนายต่อสู้คดีระบุว่าวันที่เกิดเหตุเสือดำถูกยิงตาย นายเปรมชัย ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ นายวิทูล ยิ้มให้สื่อมวลชน พร้อมกับตอบคำถามเพียงสั้นๆว่า ไม่มีอะไร จากนั้นทนายความทั้ง 4 คน รวมทั้งจำเลย ได้เข้าไปห้องพิจารณาคดีทันทีเวลาไล่เลี่ยกัน นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ได้เดินทางมาถึง ต่อมาเวลา 09.10 น.นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จำนวนหนึ่งมาถึงศาลเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่จะขึ้นสืบพยานฝ่ายโจทก์ในวันนี้นายวิเชียร ชิณวงษ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไร จะสู้คดีอย่างเต็มที่ ส่วนการสืบพยานในวันนี้คาดว่าน่าจะสืบเพิ่มอีกประมาณ 3 ปาก แต่ไม่แน่ใจนักส่วนที่ทนายฝ่ายจำเลยสู้คดีระบุว่า ขณะที่เสือดำถูกยิงเสียชีวิตนั้น นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ นายวิเชียร กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ได้รู้จากสื่อมวลชน ซึ่งเขาก็สามารถกล่าวอ้างกันได้ คงจะเป็นเทคนิคของการต่อสู้คดีของเขา แต่ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่ามันเป็นอย่างไรด้าน น.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อส่งกำลังใจให้กับคณะเจ้าหน้าที่ เพราะว่าเราก็เข้าใจถึงความกดดันในศาล ดังนั้นเราจึงต้องการเดินทางมาให้กำลังใจให้เขาทำอย่างเต็มที่และเมื่อเช้าที่ผ่านมาประธานที่ปรึกษามูลนิสืบนาคะเสถียร ก็ได้โทรมาบอกว่าขอส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนเพื่อให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้พูดคุยกับคุณวิเชียรแต่อย่างใด

(คลิปข่าว) สืบพยานโจทก์คดีเสือดำนัดที่ 5 (คลิปข่าว) สืบพยานโจทก์คดีเสือดำนัดที่ 5 (คลิปข่าว) สืบพยานโจทก์คดีเสือดำนัดที่ 5

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ