Program Online

(คลิปข่าว) สหรัฐเรียกคืนอาหารสุนัข มีวิตามินดีมากเกินไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) สหรัฐเรียกคืนอาหารสุนัข มีวิตามินดีมากเกินไป

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐเรียกคืนอาหารสุนัขกว่า 10 ยี่ห้อ เนื่องจากพบว่ามีปริมาณวิตามินดีมากเกินไปจนเป็นอันตรายต่อสุนัข นอกจากนี้อาจจะมีการเรียกคืนอาหารสุนัขยี่ห้ออื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือ เอฟดีเอ มีคำสั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเรียกคืนอาหารสุนัขอย่างน้อย 12 ยี่ห้อออกจากตลาด เนื่องจากพบว่าบางยี่ห้อมีปริมาณวิตามินดีมากเกินไปในระดับที่สูงกว่าปกติถึง 70 เท่า จนอาจทำให้สุนัขไตวายหรือตายได้ นอกจากนี้อาจจะมีการเรียกคืนอาหารสุนัขยี่ห้ออื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคตการเรียกคืนเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว หลังพบสุนัข 3 ตัว ป่วยด้วยอาการวิตามินดีเป็นพิษ จนสืบทราบว่า สาเหตุมาจากการได้รับวิตามินดีมากเกินไปจากอาหารยี่ห้อนูทริสก้า นำไปสู่การตรวจสอบยี่ห้ออื่นๆ จนกระทั่งพบกว่า 10 ยี่ห้อที่วางจำหน่ายทั่วประเทศเอฟดีเอระบุว่า สุนัขที่วิตามินดีเป็นพิษจะมีอาการเบื่ออาหาร, อาเจียน, กระหายน้ำมากกว่าปกติ, ปัสสาวะถี่ขึ้น, น้ำลายไหล, และน้ำหนักตัวลดลง ซึ่งหากเจ้าของคนไหนที่พบว่าสุนัขของตัวเองมีอาการดังกล่าวให้รีบพาไปพบสัตวแพทย์ทันที นอกจากนี้เอฟดีเอยังแนะนำให้เจ้าของเร่งนำอาหารสุนัขไปทิ้ง โดยต้องแน่ใจว่าเด็ก, สัตว์เลี้ยง, หรือสัตว์ป่าจะไม่สามารถเข้าถึงได้

(คลิปข่าว) สหรัฐเรียกคืนอาหารสุนัข มีวิตามินดีมากเกินไป (คลิปข่าว) สหรัฐเรียกคืนอาหารสุนัข มีวิตามินดีมากเกินไป (คลิปข่าว) สหรัฐเรียกคืนอาหารสุนัข มีวิตามินดีมากเกินไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ