Program Online

(คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน

การสืบพยานโจทย์ในคดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรดำเนินการมาแล้ว 3 วัน วันนี้เป็นคิวของผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯขึ้นสืบพยาน ด้านหัวหน้าวิเชียร บอกอธิบดีกรมอุทยานฯโทรให้กำลังใจต่อเนื่อง ฝ่ายทนายความจำเลย ระบุนายเปรมชัย กำลังยุ่งเรื่องธุรกิจและต้องทานยาประจำเพราะสุขภาพไม่ดี

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหาโดยการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสืบปาก ปาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เป็นปากแรก จากนั้นสืบปากนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เป็นปากที่ 2 และการสืบพยานปากนายวิเชียร เสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา และในวันนี้ (29 พ.ย.)จะเป็นการสืบพยานโจทก์ปาก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ซึ่งเป็น 1 ในชุดจับกุมล่าสุดเมื่อเวลา 08.50 น.วันที่ 29พ.ย. นายวิเชียร ชิณวงษ์ ได้นำพานายปิยะพงษ์ สืบเสน เดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยมีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ นอกจากนี้นายยุทธชัย ปัทธมสนธิ ผอ.สบอ.3(บ้านโป่ง) ยังมอบหมายให้นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชฎฐ์ ผอ. ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เดินทางมาให้กำลังใจนายวิเชียร และนายปิยะพงษ์ ด้วยเช่นกันผู้สื่อข่าวสอบถามนายวิเชียร ระหว่างเดินทางไปขึ้นศาล ว่า วันนี้ดูมีสีหน้าสดใส รู้สึกอย่างไรบ้าง" นายวิเชียรตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ก็คงเป็นเพราะตนขึ้นให้ปากคำสืบพยานเสร็จแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่จะเป็นผู้ขึ้นสืบพยานคนต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นก็ให้กำลังใจโดยมาตลอด และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก็ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจในการต่อสู้คดีด้วยเช่นกันผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเวลาไล่เลี่ยกันนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 พร้อมด้วย นายวิทูล แย้มพราย นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 4 คน ก็เดินทางมาถึงศาล โดยยกเว้นนายเปรมชัย กรรณสูต เพียงคนเดียวทางด้านนายวิทูล แย้มพราย ทนายความฝ่ายจำเลย บอกว่า วันนี้ต้องดูว่าพยานปากใหม่จะสืบในประเด็นและเรื่องไหน เพราะยังไม่มีการเบิกความเราจึงไม่สามารถรู้ได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพยานปากไหน ก็ไม่สามารถรู้ได้เช่นกันเมื่อถามว่า ปัจจุบันนายเปรมชัย เป็นอย่างไรบ้าง" นายวิทูลตอบว่า ตอนนี้ท่านกำลังยุ่งกับธุรกิจ ส่วนสุขภาพก็ไม่ค่อยดี เนื่องจากท่านมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ต้องทานยาเป็นประจำ สำหรับทิศทางของคดีเราก็จะทำอย่างเต็มที่

(คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน (คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน (คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน (คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน (คลิปข่าว) สืบพยานโจทย์คดีเสือดำคิวผช.หน.เขตฯขึ้นสืบพยาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ