Program Online

(คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ ส่วนแอร์บัสไม่มีคนประมูล

มาดูเรื่องการประมูลขายทอดตลาดเครื่องบินโบอิ้งและแอร์บัสรวม 3 ลำ ของกรมบังคับคดี ก่อนหน้านี้เปิดประมูลมาแล้ว 4 ครั้งปรากฎว่ายังขายไม่ออก ล่าสุดวันนี้เป็นการเปิดประมูลครั้งที่ 5 ลดราคาลง 30 เปอร์เซ็นต์จากราคาประมูล เหลือราคาลำละ 12 ล้าน แสนบาท ในที่สุดก็มีบริษัทประกอบกิจการด้านการบินประมูลซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำไปแล้ว ส่วนเครื่องบินแอร์บัสของพีซีแอร์ไลน์ สายการบินเช่าเหมาลำ ลอยแพผู้โดยสาร 400 คน ที่สนามอินชอน ยังไม่มีผู้สนใจประมูล

อธิบดีกรมบังคับคดี คุณรื่นวดี สุวรรณมงคล บอกว่า วันนี้สำนักบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร ได้ทำการเปิดประมูลขายทอดตลาดเครื่องบินโบอิ้ง 737 จำนวน 2 ลำ ตามคำสั่งศาลแพ่ง ในคดีพิพาทระหว่างบริษัทเอวิเอชั่น อินเวนทอรี่ เมเนจเมนท์ จำกัด กับบริษัทโอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ จำกัดการประมูลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 มีบริษัทประกอบกิจการด้านการบินเข้าร่วมประมูลซื้อเครื่องบินโบอิ้งทั้ง 2 ลำนี้ ขายได้ที่ราคาลำละ 12 ล้าน 6 แสนบาท ลดลง 30 เปอร์เซ็นต์ จากราคาประเมิน คือ 18 ล้านบาท รวมได้เงินทั้งสิ้น 25 ล้าน 2 แสนบาทสำหรับเครื่องบินทั้ง 2 ลำนี้ ยังมีสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรายการชำรุดหรือต้องซ่อมบำรุง หลังการประมูลเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจเช็คสภาพ ล้างทำความสะอาดภายใน และสามารถนำขึ้นบินได้ทันทีส่วนเครื่องบินลำที่ 3 เป็นเครื่องบินแอร์บัส ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 15,750,000 บาท ยังไม่มีผู้สนใจเข้าประมูลซื้อ / เครื่องบินแอร์บัสลำนี้เป็นของสายการบินพีซีแอร์ หรือสายการบินแบบเช่าเหมาลำ ที่เคยมีปัญหาไม่สามารถบินออกจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากสายการบินค้างชำระค่าเชื้อเพลิงและค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน ส่งผลให้ผู้โดยสารติดค้างที่สนามบินมากกว่า 400 คนต่อมาเมื่อบริษัทถูกฟ้องล้มละลายและเข้าสู่การบังคับคดี โดยมีเครื่องบินเป็นทรัพย์สินที่นำมาออกมาประมูลขายทอดตลาดตั้งแต่ปี 2560 กำหนดราคาประเมินไว้ 30 ล้านบาท แต่ไม่มีผู้สนใจเข้าประมูลตลอดการขาย แม้จะลดราคาประเมินและค่าหลุมจอด

(คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ (คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ (คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ (คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ (คลิปข่าว) ขายออกแล้ว เครื่องบินโบอิ้ง 2 ลำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ