Program Online

(คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งตั้งคณะทำงานศึกษาปลูกโกโก้ แทนสวนยางพารา หลังเป็นที่ต้องการของตลาดโลก พร้อมผลักดันเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ โดยอาจใช้โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังนามาใช้เป็นต้นแบบ วางแผนการผลิตโกโก้เป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กฤษฏา บุญราช ระบุ ปัจจุบันตลาดภายในประเทศและตลาดโลกมีความต้องการผลผลิตโกโก้มากขึ้น ขณะที่เกษตรกรไทยเริ่มสนใจปลูกโกโก้ เนื่องจากผลผลิตมีราคาสูง จึงสั่งการให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯตั้งคณะทำงานศึกษาการปลูกโกโก้ทดแทนสวนยางที่มีอายุเกิน 25 ปี เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการสนับสนุนให้ปลูกโกโก้ทดแทนหรือปลูกแซมในสวนยางพารา หากไทยมีความเหมาะสมปลูกโกโก้และได้ผลผลิตคุ้มทุนเชิงเศรษฐศาสตร์ จะให้เร่งรัดจัดทำแผนการผลิต โดยอาจใช้โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังนามาใช้เป็นต้นแบบ วางแผนการผลิตโกโก้เป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งด้วย

(คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา (คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา (คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา (คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา (คลิปข่าว) เกษตรฯศึกษาปลูก "โกโก้" แทนยางพารา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ