Program Online

(คลิปข่าว) คนงานอเมซอนสไตรก์วันแบล็ก ฟรายเดย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) คนงานอเมซอนสไตรก์วันแบล็ก ฟรายเดย์

พนักงานในยุโรปของบริษัท อเมซอน ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของสหรัฐ ร่วมหยุดงานประท้วงในวันแบล็ค ฟรายเดย์ ที่มีการลดราคาสินค้าประจำปี และมีงานยุ่งที่สุดวันหนึ่ง

พนักงานอเมซอนแผนกโกดังสินค้าในหลายประเทศของยุโรป เช่น สเปน เยอรมนี อังกฤษ และอิตาลี ร่วมหยุดงานประท้วงเมื่อวันศุกร์ ที่เป็นวันแบล็ค ฟรายเดย์ หรือ หนึ่งวันหลังวันขอบคุณพระเจ้า โดยพนักงานต้องการแสดงความไม่พอใจต่อสภาพการทำงานที่ไม่ดี ค่าจ้างต่ำ และสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่ปลอดภัย พนักงานคนหนึ่งในสเปน บอกว่า วันนี้เป็นหนึ่งในหลายวันที่จะสามารถสร้างผลกระทบให้กับบริษัทได้อย่างมาก และทำให้คนงานมีอำนาจต่อรองเข้มแข็งขึ้น เพราะที่ผ่านมาบริษัทไม่เคยฟังการร้องเรียนของพนักงาน และไม่พยายามหาข้อตกลงร่วมกันแต่การสไตรก์แทบไม่มีผลกระทบต่อบริษัท เช่น ที่โกดังสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองซาน เฟอร์นันโด เด เฮนาเรส ใกล้กรุงมาดริดของสเปน คนงานหยุดงานเกือบ 90% บริษัทก็จัดการให้โกดังอื่นๆอีก 22 แห่งจัดส่งสินค้าได้ 

(คลิปข่าว) คนงานอเมซอนสไตรก์วันแบล็ก ฟรายเดย์ (คลิปข่าว) คนงานอเมซอนสไตรก์วันแบล็ก ฟรายเดย์ (คลิปข่าว) คนงานอเมซอนสไตรก์วันแบล็ก ฟรายเดย์ (คลิปข่าว) คนงานอเมซอนสไตรก์วันแบล็ก ฟรายเดย์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ