Program Online

(คลิปข่าว) เซเล็บจีนบอยคอตแบรนด์หรูอิตาลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดอลเช่แอนด์กาบานา แบรนด์หรูของอิตาลี ต้องยกเลิกแฟชั่นโชว์ที่ประเทศจีน หลังโลกออนไลน์ในประเทศจีนไม่พอใจโดยมองว่าแบรนด์นี้ออกโฆษณาเหยียดเชื้อชาติ

ดอลเช่แอนด์กาบานา แบรนด์หรูของอิตาลี ต้องยกเลิกแฟชั่นโชว์ที่ประเทศจีน หลังโลกออนไลน์ในประเทศจีนไม่พอใจโดยมองว่าแบรนด์นี้ออกโฆษณาเหยียดเชื้อชาติ ขณะที่คนดังหลายคนก็ยังออกมาประกาศร่วมบอยคอตด้วย

(คลิปข่าว) เซเล็บจีนบอยคอตแบรนด์หรูอิตาลี

ดอลเช่แอนด์กาบานา ต้องยกเลิกการแสดงแฟชั่นโชว์ที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อวานนี้ หลังจากปล่อยโฆษณาที่แสดงให้เห็นผู้หญิงเชื้อสายจีนคนหนึ่ง พยายามใช้ตะเกียบคีบพิซซ่าและสปาเก็ตตี ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าคนดังและโลกออนไลน์ของจีน โดยเฉพาะในเว่ยป๋อซึ่งเปรียบเสมือนทวิตเตอร์ของจีนซึ่งถึงกับเดือนพล่านมีผู้ออกมาแสดงความเห็นมากกว่า 120 ล้านคอมเมนต์ รวมถึงจาง จื่ออี้ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ประกาศว่าจะไม่ซื้อสินค้าของแบรนด์นี้อีก และอีกหลายคนบอกว่า รำคาญเสียงบรรยายในโฆษณาด้วยหลังจากโฆษณากลายเป็นกระแสในโซเชียล มีเดีย กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนได้สั่งยกเลิกแฟชั่นโชว์ ส่วนดอลเช่แอนด์กาบานา ระบุเพียงว่า เสียใจอย่างสุดซึ้ง โดยโดเมนิโก ดอลเช่ กับสเตฟาโน กาบานา สองผู้ก่อตั้งแบรนด์ ระบุว่า "ความฝันของเราคือ การทำแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ เพื่อเป็นบรรณาการมอบให้กับจีน" 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ