Program Online

(คลิปข่าว) กกต.เล็งสอบ ครม.แจกเงินคนจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่วนการตรวจสอบ ครม.หลังอนุมัติงบประมาณหลายหมื่นล้าน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประธาน กกต.ออกมาระบุว่า หากพบเข้าข่ายซื้่อเสียงล่วงหน้า

(คลิปข่าว) กกต.เล็งสอบ ครม.แจกเงินคนจน

ส่วนการตรวจสอบ ครม.หลังอนุมัติงบประมาณหลายหมื่นล้าน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประธาน กกต.ออกมาระบุว่า หากพบเข้าข่ายซื้่อเสียงล่วงหน้า เพราะมีรัฐมนตรีพลังประชารัฐร่วมอยู่ด้วย กกต.สามารถตรวจสอบได้ โดยไม่ต้องร้องเรียน

ประธาน กกต. อิทธิพร บุญประคอง บอกถึงข้อสังเกตกรณีคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณหลายหมื่นล้าน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ถือเป็นการหาเสียงล่วงหน้าหรือไม่ เนื่องจากรัฐมนตรีในรัฐบาลอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง หากพบว่าเป็นการอนุมัติงบประมาณที่เข้าข่ายการหาเสียงล่วงหน้า สำนักงาน กกต.จะเป็นผู้ตรวจสอบ รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน หากเห็นว่ามีมูลความผิด ก็จะส่งมาให้คณะกรรมการ กกต.ได้พิจารณา เพื่อตั้งกรรมการไต่สวนต่อไปตามกระบวนการแล้ว สำนักงาน กกต.จะเข้าไปตรวจสอบ โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้ร้องเรียน และกรณีนี้เชื่อว่าจะต้องตรวจสอบ เพราะเป็นหน้าที่ของ กกต.อยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอให้มีการร้องขอ ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดที่ดำเนินการแล้วเข้าข่ายผิดกฎหมาย กกต.จะเข้าไปติดตามตรวจสอบอยู่เสมอ แม้สุดท้ายแล้ว ผลการตรวจสอบจะไม่ถือว่าผิดกฎหมายก็ตาม อย่างไรก็ตาม ผู้ใดพบว่ามีมูลความผิด ก็สามารถส่งข้อมูลมาที่ กกต.ได้ส่วนการตรวจสอบอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ครอบงำพรรคเพื่อไทย ประธาน กกต.บอกว่า ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบจากสำนักงาน กกต.ตามปกติ ยังไม่ถึงขั้นตอนที่คณะกรรมการ กกต.จะมาพิจารณา ตอนนี้ได้ขอข้อมูลที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์จากผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ