Program Online

(คลิปข่าว) นักวิ่งจีนโยนธงชาติทิ้ง เหตุสตาฟเอาธงมายัดมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่านักวิ่งจีนโยนธงชาติทิ้ง เหตุสตาฟเอาธงมายัดมือ ทำเสียจังหวะ

ประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากมายในโซเชียลมีเดียจีน นั่นคือประเด็นดราม่างานวิ่งมาราธอนที่จัดในประเทศจีน

เมื่อนักวิ่งหญิงจีนถูกเจ้าหน้าที่ของงานวิ่งนำธงชาติจีนมาให้ถือตอนวิ่ง ทำให้เธอเสียจังหวะ เธอจึงทิ้งมันลงระหว่างทาง ซึ่งภายหลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของจีน

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้มีการจัดงานวิ่ง Suzhou Taihu Marathon 

ในระยะ 500 เมตรสุดท้ายของการแข่งขันประเภทหญิง He Xianli นักวิ่งหญิงชาวจีนได้ตีคู่มาอย่างสูสีกับ Ayantu Abera นักวิ่งหญิงชาวเอธิโอเปีย

จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่งานวิ่งโผล่เข้ามายื่นธงชาติให้ He ถือเอาไว้ แต่ในตอนแรกเธอปฏิเสธที่จะรับมันและทำการวิ่งต่อไป โดยที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ไม่ละความพยายาม ยังคงวิ่งตามเธอมาติดๆ

(คลิปข่าว) นักวิ่งจีนโยนธงชาติทิ้ง เหตุสตาฟเอาธงมายัดมือ

หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็เจอกับเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งยืนถือธงชาติขวางเธอเอาไว้ คราวนี้เธอตัดสินใจรับมามัน แต่กลายเป็นว่าการที่ต้องถือธงชาติในการวิ่งนั้นทำให้ความเร็วของเธอตกลง

เธอจึงปล่อยธงดังกล่าวลงบนถนน แต่ดูเหมือนจะไม่ทันการเสียแล้ว เนื่องจากคู่แข่งของเธอได้ใช้ความเร็วทิ้งห่างเธอและเอาชนะไปด้วยเวลาที่ต่างกันถึง 5 วินาที

(คลิปข่าว) นักวิ่งจีนโยนธงชาติทิ้ง เหตุสตาฟเอาธงมายัดมือ

หลังที่วิดีโอดังกล่าวได้ถูกอัปโหลดลงโซเชียลมีเดียจีน ก็ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตจีนหลายคนต่อว่าเธอที่ทิ้งธงชาติของตัวเองลงพื้นและยังบอกอีกว่าเธอสมควรที่จะถือมันไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม

แต่ He Xianli ก็ได้ออกมาอธิบายเหตุการณ์ว่า “ฉันไม่ได้ทิ้งมันนะ ธงมันชุ่มไปด้วยเหงื่อของฉัน รวมถึงมือของฉันก็ลื่น มันเลยหลุดออกไปตอนแกว่งแขน ฉันขอโทษและก็หวังว่าพวกคุณจะเข้าใจ”

(คลิปข่าว) นักวิ่งจีนโยนธงชาติทิ้ง เหตุสตาฟเอาธงมายัดมือ

กระนั้นเองก็ยังคงบางส่วนที่คิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่สมควรเอาธงชาติไปให้เธอถือแบบนั้น เพราะหากไม่ต้องถือธง ความเร็วของเธอก็คงไม่ตกและอาจจะชนะการแข่งก็เป็นไปได้

ชาวเน็ตบางคนก็ว่า “สตาฟคนนี้เป็นสายลับให้กับคู่แข่งแน่ๆ”

หรือจะเป็น “สตาฟพวกนี้งี่เง่ามาก คิดได้ไงเอาธงมาให้นักวิ่งที่กำลังจะเข้าเส้นชัยถือ?”

ขอบคุณข้อมูล : https://www.catdumb.com/drama-china-marathon-174/

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ