Program Online

(คลิปข่าว) จับแล้ว"รองอู๊ด"แอบอ้างทีมบิ๊กโจ๊กรีดส่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอู๊ดแอบอ้างทีมบิ๊กโจ๊กอุ้มนักธุรกิจขนส่งรีดทรัพย์ ซักทอด สารวัตรพัฒน์ และด.ต.เดช ภาค 7 ปากแข็งไม่ได้รับเงิน ขัดแย้งที่มีสลิปรับโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว

ตามที่ผู้ประกอบกิจการการขนส่งภาคใต้ 4 บริษัท ร้องเรียนต่อ รักษาราชการแทน ผบช.สตม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล และรักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช เนื่องจากนายสิงหราช วิชิตพงศ์ ข่มขู่รีดไถเงินเป็นส่วยค่าผ่านขนส่งสินค้าภาคใต้ ด้วยการแอบอ้างเป็นทีมงานส่งเงินให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นั้น เมื่อเวลา 22.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวจับกุมนายสิงหราช หรืออู๊ด วิชิตพงศ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน และนางจิตราพัชญ์ คันธะมาลย์ ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กข 7763 ยโสธร โดยจับกุมตัวได้ที่ทางหลวงหมายเลข 21 (พุแค-หล่มสัก) กม. ที่ 160 จ.เพชรบูรณ์พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและอ้างชื่อตนเรียกรับเงินและกรรโชกทรัพย์จากผู้ประกอบธุรกิจรถบรรทุกขนส่งสินค้าในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์

(คลิปข่าว) จับแล้ว"รองอู๊ด"แอบอ้างทีมบิ๊กโจ๊กรีดส่วย

จากนั้นมีผู้เสียหายหลายรายได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่สภ.ปากน้ำปราณ และสภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว พนักงานสอบสวนทั้ง 2 แห่ง จึงร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดว่ามีผู้กระทำความผิดจริงจึงขออนุมัติศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อทำการออกหมายจับนายสิงหราช ก่อนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายด้านสิงหราช ให้การอ้างว่า ตนทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 มานานกว่า 20 ปี ไม่ได้อ้างชื่อพล.ต.อ.ศรีวราห์ แต่รู้จักระดับสารวัตร ชื่อเล่นว่าพัฒน์ และด.ต.เดช ตัวเองทำหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้าว่ารถบรรทุกคันใดขนย้ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อตรวจค้นรถบรรทุกได้ในพื้นที่สภ.สามร้อยยอด ก็พบของผิดกฎหมายจริง หลังจากนั้นเฮียซ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรถบรรทุกก็มาคุยกับสารวัตรพัฒน์ และด.ต.เดช และมีการนัดจ่ายเงินกันโดยตนเองไม่ได้รับเงินด้วยแม้แต่อย่างใด และได้แยกตัวออกมา ทั้งนี้ตนยืนยันไม่เคยอ้างชื่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รวมถึงบุคคลอื่น ขณะโดนจับกำลังจะเดินทางเข้ามอบตัวอยู่แล้ว แต่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเพราะเกรงกลัวว่าตำรวจอาจถูกออกจากราชการ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าวส่วนนางจิตราพัชญ์ ให้การว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ได้จะพานายสิงหราช หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตั้งใจจะพานายสิงหราช ไปมอบตัวกับตำรวจตามคำร้องขอของนายสิงหราช ที่ขอให้ช่วยขับรถพาไปเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อีกทั้งตนเองก็พึ่งจะมาทราบว่านายสิงหราช นั้นมีหมายจับติดตัวช่วงก่อนที่จะถูกจับกุมตัวนั้นได้ไม่นานมานี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายสิงหราช ส่งสภ.ปากน้ำปราณ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนางจิตราพัชญ์ แจ้งข้อหา ให้การช่วยเหลือโดยการพาผู้ต้องหาหลบหนี หรือให้ที่พักพิงแก่ผู้ต้องหา ตามมาตรา 189 และข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นางจิตราพัชญ์ นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปทั้งนี้ คำกล่างอ้างของนายสิงหราช ขัดกับหลักฐานที่กลุ่มนักธุรกิจขนส่งมีคือสลิปโอนเงินให้นางจิตราพัชญ์ และนายสิงหราช โดยตรงหลายแสนบาท และทุกครั้งที่นายสิงหราชโทรมาเรียกเงินรายเดือนจะอ้างชื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เสมอ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ