Program Online

(คลิปข่าว) "เจ้ย อภิชาติพงศ์" สร้างชื่อระดับโลกอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้ย อภิชาติพงศ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ได้รับการประกาศจากองค์กรนานาชาติ ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่สนับสนุนการอนุรักษ์ภาพยนตร์ดีเด่นประจำปี 2561

เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยและวงการภาพยนตร์ไทยอยู่เสมอ เพราะล่าสุด เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ได้รับการประกาศจากองค์กรนานาชาติ ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่สนับสนุนการอนุรักษ์ภาพยนตร์ดีเด่นประจำปี 2561 โดยเป็นรางวัลจากสหพันธ์หอภาพยนตร์ระหว่างชาติ หรือ FIAF ซึ่งเป็นหน่วยงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์ภาพยนตร์ที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในโลก โดยที่ผ่านมา เคยมีผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้รับรางวัลนี้ไปแล้วหลายคน อย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี่ ,อิงมาร์ เบิร์กแมน , โหวเสี้ยวเสียน ,อานเญส วาร์ดา และปีก่อน คริสโตเฟอร์ โนแลน ก็ได้รางวัลนี้ไป

(คลิปข่าว) "เจ้ย อภิชาติพงศ์" สร้างชื่อระดับโลกอีกครั้ง

ซึ่ง เจ้ย อภิชาติพงศ์ ถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ที่ทางสหพันธ์หอภาพยนตร์ระหว่างชาติ ได้เดินทางมามอบรางวัลให้เจ้ย ถึงที่ หอภาพยนตร์ องค์การมหาชน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยเหตุผลที่เจ้ย ได้รับรางวัลนี้ ก็มาจากการเป็นปากเสียงและทำงานอย่างแข็งขัน ให้มีการอนุรักษ์และเก็บรักษาภาพยนตร์ ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการร่วมรณรงค์จนทำให้หอภาพยนตร์ของไทย ได้เป็นองค์การมหาชน ในปี 2554โดยผลงานกำกับภาพยนตร์ของ เจ้ย อภิชาติพงส์ เคยคว้ารางวัลใหญ่ระดับนานาชาติมาแล้ว คือ รางวัลปาล์มทองคำ จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ด้วยผลงานเรื่อง ลุงบุญมีระลึกชาติ ส่วนเรื่องอื่นๆอย่าง สัตว์ประหลาด, สุดเสน่หา และดอกฟ้าในมือมาร ก็ได้รับคำชื่นชมจากสื่อมวลชนและจากเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกเช่นกัน

(คลิปข่าว) "เจ้ย อภิชาติพงศ์" สร้างชื่อระดับโลกอีกครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ