Program Online

(คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา

บรรดาสายการบินญี่ปุ่นจะกวดขันเพิ่มการตรวจวัดแอลกอฮอลล์นักบินและขยายเวลาห้ามดื่มสุราก่อนบิน หลังเกิดเหตุการณ์นักบินเมาถูกจับที่กรุงลอนดอน และนักบินเมาจนบินไม่ได้อีก 19 กรณี

สายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ประกาศเมื่อวานเกี่ยวกับมาตรการใหม่เพื่อป้องกันปัญหานักบินเมา หลังจากนักบินของ เจเอแอล ถูกจับที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปริมาณแอลกอฮอลล์เกินกำหนดถึง 10 เท่า และนักบินของ เอเอ็นเอ เมาจนบินไม่ได้เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม นอกจากนี้ยังมีนักบินเจเอแอล ไม่ผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอลล์ถึง 19 กรณีนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วส่วนมาตรการแก้ไขปัญหา เจเอแอล จะขยายเวลาห้ามดื่มสุราเป็น 24 ชั่วโมง ก่อนบินจากเดิมจำกัดเพียง 12 ชั่วโมงและจะติดตั้งอุปกรณ์วัดปริมาณแอลกอฮอลล์จากลมหายใจที่ก้าวหน้าขึ้นในสนามบินทั่วโลกตั้งแต่วันจันทร์หน้า นอกจากนี้ยูจิ อากาซะกะ ประธานสายการบินยังตัดเงินเดือนตัวเอง 20% เพื่อแสดงความรับผิดชอบส่วน เอเอ็นเอ จะเพิ่มอุปกรณ์วัดลมหายใจที่แม่นยำขึ้น และแจกอุปกรณ์ตรวจวัดแบบพกพาให้กับลูกเรือทุกคน

(คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา (คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา (คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา (คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา (คลิปข่าว) สายการบินเพิ่มกฏเข้มกันนักบินเมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ