Program Online

(คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ

ครม.อนุมัติแพคเกจกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี เพิ่มจุดคืนแวตนักท่องเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท หวังรักษายอดนักท่องเที่ยวตามเป้า 38 ล้านคน สร้างรายได้ 2 ล้านล้านบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ระบุคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงต้นฤดูกาลท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรม Amazing Thailand GrandSale "Passport Privileges" ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน2561-15 มกราคม 2562 โดยร่วมกับภาคเอกชนจัดโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวโดยเพิ่มส่วนลดพิเศษให้นักท่องเที่ยวที่มีพาสปอร์ต พร้อมเพิ่มพื้นที่บริการคืนภาษีให้กับนักท่องเที่ยวหรือVAT Refund ในย่านแหล่งท่องเที่ยวหรือห้างสรรพสินค้าที่มีความพร้อมและเพิ่มช่องทางพิเศษ ที่สนามบินนานาชาตินอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบหลักการให้มีการทบทวนและผ่อนปรนวีซ่า3 ชนิดการปรับปรุงการให้วีซ่าทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ 1.การเพิ่มความถี่ของการเดินทางสำหรับหนังสือเดินทางที่ขอรับการตรวจลงตราแบบสามารถเดินทางได้ครั้งเดียว (SingleEntry Visa)ที่ สถานทูตหรือสถานกงสุลไทย จากเดิมที่สามารถเดินทางได้1 ครั้ง เป็นสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ 2 ครั้ง (Double Entries Visa) ภายใน 6 เดือนโดยคิดค่าธรรมเนียมอัตราเดิม คือคนละ1,000บาทโดยกำหนดระยะเวลาการขอรับการตรวจลงตราที่สถานทูตเป็นระยะเวลา2เดือน2.วีซ่าประเภทการให้อนุญาตกลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก (Re-Entry Permit)แบบอนุญาตครั้งเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีวีซ่าอยู่แล้ว โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านสามารถกลับเข้ามาในไทยได้โดยไม่ต้องขออนุญาตอีกครั้งและ3.แก้ไขหลักการกฎกระทรวงมหาดไทยในการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่ได้รับสิทธิยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลา30วัน ซึ่งจะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองหรือด่านพรมแดนที่เป็นเขตติดต่อกับพรมแดนทางบก สามารถเข้ามาในประเทศไทย ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี จากเดิมกำหนดไว้ให้เข้ามาได้ปีละไม่เกิน2ครั้งทั้งนี้ การเดินทางผ่านด่านพรมแดนทางบกของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากฐานข้อมูลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ในปี2560มีจำนวนเกือบ5ล้านคน ขยายตัว3.0%เมื่อเปรียบเทียบกับปี2559และคาดว่าจากการออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้จะช่วยรักษาจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมายังประเทศไทยได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ38ล้านคน และสร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ2ล้านล้านบาท

(คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ (คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ (คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ (คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ (คลิปข่าว) ผ่อนปรนวีซ่า 3 ประเภท ดันรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ