Program Online

(คลิปข่าว) มติเอกฉันท์ "ชำนาญ" มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ศาลฎีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) มติเอกฉันท์ "ชำนาญ" มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ศาลฎีกา

 เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งซ่อม ก.ต.หลังจากมีผู้ยื่นเรื่องให้ลบชื่อผู้พิพากษาที่โดนมติถอดถอน ออกจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ชั้นศาลฎีกา ปรากฎว่าที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ ไม่ลบชื่อออกจากผู้มีสิทธิ์รับคัดเลือก เพราะไม่มีกฎหมายใดให้อำนาจ

ล่าสุดเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม คุณสราวุธ เบญจกุล ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งซ่อม ก.ต.แล้ว ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่ลบชื่อนายชำนาญ ออกจากเป็นผู้มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.เพราะนายชำนาญ ยังเป็นผู้พิพากษาชั้นศาลฎีกา จึงเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับเลือกเหมือนผู้พิพากษาศาลฎีกาคนอื่นๆส่วนกรณีที่เคยถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง ก.ต.ครั้งก่อน ก็ไม่มีกฎหมายใดให้อำนาจในการลบชื่อออก ไม่มีกฎหมายใดบัญญัติว่า ผู้ที่ถูกถอดถอนไปแล้วไม่สามารถเข้ารับการคัดเลือกเป็น ก.ต.ได้อีกต่อไป ดังนั้นนายชำนาญ จึงเป็นผู้มีสิทธิ์รับคัดเลือกเป็น ก.ต.ชั้นศาลฎีกาสำหรับการเลือกตั้งซ่อม ก.ต. สำนักงานศาลยุติธรรม ได้ดำเนินการส่งบัญชีรายชื่อและหมายเลขบุคคลที่มีสิทธิรับเลือกเป็น ก.ต.ชั้นศาลฎีกาไปให้ผู้พิพากษาศาลฎีกาคัดเลือกแล้ว โดยให้ส่งกลับมายังสำนักงานศาลยุติธรรมภายในวันที่ 29 พ.ย.นี้ และจะมีการประกาศนับคะแนนในวันที่ 30 พ.ย.คนที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้เป็น ก.ต.ชั้นศาลฎีกาการเลือกตั้ง ก.ต.ชั้นศาลฎีกา ผู้พิพากษาศาลฎีกาเท่านั้นที่มีสิทธิลงคะแนนคัดเลือกกันเอง ตอนนี้มีประมาณ 216 คน และผู้พิพากษาศาลฎีกา ทุกคนมีสิทธิได้รับเลือกเป็น ก.ต.ทุกคน ส่วนผู้ที่ไม่ประสงค์ได้รับคัดเลือกมีประมาณ 61 คน มีผู้เสนอตัวประสงค์เป็น ก.ต.2 คน คือนางนุจรินทร์ จันทร์พลายศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา และนายสมเกียรติ ตั้งสกุล ผู้พิพากษาศาลฎีกา

(คลิปข่าว) มติเอกฉันท์ "ชำนาญ" มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ศาลฎีกา (คลิปข่าว) มติเอกฉันท์ "ชำนาญ" มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ศาลฎีกา (คลิปข่าว) มติเอกฉันท์ "ชำนาญ" มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ศาลฎีกา (คลิปข่าว) มติเอกฉันท์ "ชำนาญ" มีสิทธิ์รับเลือก ก.ต.ศาลฎีกา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ