Program Online

(คลิปข่าว) มหาลัยดังเลี้ยงขอบคุณคนล็อบบี้รอด ม.44

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) มหาลัยดังเลี้ยงขอบคุณคนล็อบบี้รอด ม.44

 มีเพจเฟสบุ๊คของศิษย์เก่าคนสำคัญของมหาวิทยาลัย โพสต์ภาพและข้อความการจัดเลี้ยงอย่างเอิกเกริก หลังไม่โดน ม.44 ทั้งๆ ที่ผู้บริหารมีปัญหาถูกร้องเรียนหลายเรื่อง บางเรื่องถูกสอบอยู่ใน ป.ป.ช.

เรื่อง "ธรรมาภิบาลในรั้วอุดมศึกษา" ซึ่งวิกฤติอย่างหนักจน คสช.ต้องออกคำสั่งตาม ม.44 หรือคำสั่งหัวหน้า คสช.ให้อำนาจกระทรวงศึกษาธิการ และ สกอ.หรือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เข้าไปยึดอำนาจการบริหารงานของมหาวิทยาลัยที่มีปัญหาธรรมาภิบาล แล้วส่งคณะบุคคลชุดใหม่เข้าไปทำหน้าที่แทน โดยที่ผ่านมามีมหาวิทยาลัยรวม 5 แห่ง ที่โดน ม.44 นี้ โดยโดนตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 4 มหาวิทยาลัย และเพิ่งโดนปี 2561 นี้ อีก 1 มหาวิทยาลัย ซึ่ง ม.44 ที่ประกาศในปีนี้ จริงๆ แล้วมีการเสนอชื่อ 2 มหาวิทยาลัย แต่รอดไป 1 มหาวิทยาลัย  ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ มีเพจเฟสบุ๊คของศิษย์เก่าคนสำคัญของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความการจัดเลี้ยงอย่างเอิกเกริก โดยมีผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพ เพื่อขอบคุณบุคคลที่ทำงานในคณะกรรมาธิการชุดหนึ่งของรัฐสภา ที่ช่วย "คัดค้าน ยับยั้ง" จนมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งนี้ไม่โดน ม.44 ทั้งๆ ที่ผู้บริหารมีปัญหาถูกร้องเรียนหลายเรื่อง บางเรื่องถูกสอบอยู่ใน ป.ป.ช.พูดง่ายๆ ก็คือ มีคนช่วยล็อบบี้ผู้มีอำนาจให้ จนไม่โดน ม.44 เมื่อล็อบบี้สำเร็จก็เลยต้องเลี้ยงขอบคุณกันตามธรรมเนียม เหตุการณ์นี้ต้องบอกว่าสะท้อนปัญหาธรรมาภิบาลและผลประโยชน์ต่างตอบแทนในรั้วอุดมศึกษาจริงๆ

(คลิปข่าว) มหาลัยดังเลี้ยงขอบคุณคนล็อบบี้รอด ม.44 (คลิปข่าว) มหาลัยดังเลี้ยงขอบคุณคนล็อบบี้รอด ม.44 (คลิปข่าว) มหาลัยดังเลี้ยงขอบคุณคนล็อบบี้รอด ม.44

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ