Program Online

(คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท

ชาวสวนยางพารา วอนขอราคาน้ำยางสดกิโลกรัมละ 60 บาท เผยรู้สึกผิดหวังกับรัฐบาล คสช.ที่ไม่ช่วยแก้ปัญหา ด้าน กยท.ไม่ทำงานเชื่อมีผลประโยชน์แอบแฝง

จุดรับซื้อน้ำยางควนปริง หมู่ 8 ต.ควนปริง อ.เมือง จังหวัดตรัง ชาวสวนยางที่ยังคงต้องทนกรีด ได้นำน้ำยางไปส่งขายให้กับจุดรับซื้อ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวแม้รายได้จะน้อยนิด สาเหตุเพราะราคายางตกต่ำ โดยขณะนี้น้ำยางสดเหลือกิโลกรัมละ 3335 บาท ทำให้ชาวสวนยางได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก โดยมองว่าสาเหตุไม่ใช่เพราะปัญหาราคายางในตลาดโลก แต่เกิดจากปัญหาการบริหารงานของผู้บริหารการยางแห่งประเทศไทย  (กยท.)ที่วางเฉยไม่แก้ไขปัญหา หรือมีผลประโยชน์อื่นแอบแฝง ชาวสวนยางควนปริง มองว่า ราคายางที่พอจะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนได้ควรประกันราคาน้ำยางสดที่กิโลกรัมละ 60 บาท หากต่ำนี้ช่วยเหลือชาวสวนไม่ได้ ขณะนี้ชาวสวนยาง รู้สึกผิดหวังกับรัฐบาล คสช.ที่ตั้งแต่เข้ามาราคายางตกต่ำลงมาเรื่อยๆ  จึงต้องฝากความหวังไว้กับรัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง"ตั้งแต่นายกฯ คนนี้  ราคายางไม่เคยขึ้น มีแต่ลงอย่างเดียว แต่ก็ยอมรับว่า นายกฯ คนนี้เก่ง และเป็นคนดี แต่ว่าในด้านของราคายาง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันมีความซับซ้อนอย่างไร ต้องสำรวจหรือสอบถามชาวบ้านก่อนว่าชาวบ้านเขาเห็นด้วยหรือไม่ ไม่ใช่มาบังคับให้ชาวบ้านยอมรับ คงต้องดูก่อน รอให้มีการเลือกตั้งไหม่ก่อน ดูว่านโยบายของรัฐบาลใหม่จะเป็นแบบไหน"ส่วนที่รัฐบาลจะใช้มาตรการช่วยเหลือเจ้าของสวนยาง และคนกรีด เฉพาะสวนที่ขึ้นทะเบียน ถือว่ารัฐบาลแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะชาวสวนยางอีกจำนวนมากเข้าไม่ถึงสิทธิ์ความช่วยเหลือดังกล่าว    

(คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท (คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท (คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท (คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท (คลิปข่าว) ชาวสวนยาง ขอราคาน้ำยางสด กก.ละ 60 บาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ