Program Online

(คลิปข่าว) กู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นคานพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) กู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นคานพรุ่งนี้

 ความคืบหน้าปฎิบัติการกู้ซากเรือฟีนิกซ์ วันนี้ จนท.เตรียมความพร้อมในการเกี่ยวอุปกรณ์เพื่อดึงเรือจากความลึก 45 เมตรให้ขึ้นสู่ผิวน้ำ จากนั้นจะดำเนินการลากเรือเข้าฝั่งในเช้าวันพรุ่งนี้ ขณะที่บริษัทเอกชนที่ดำเนินการกู้ซากเรือไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่พิกัดเรือล่มความปลอดภัย ติดตามได้จากคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีที่เกี่ยวข้องกับเรือฟินิกซ์ซึ่งอับปางกลางทะเลระหว่างเกาะเฮกับเกาะราชา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต จำนวน 47 ราย และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ในโอกาเดินทางมาติดตามความพร้อมในการกู้เรือฟินิกซ์ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง,รองอธิบดีกรมเจ้าท่า และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังมีการว่าจ้างบริษัท ซีเควส มารีน จำกัด เข้าดำเนินการโดยมีการใช้เรือเครนขนาด 1200 ตัน และเรือลากจูงหรือเรือบาร์จมาจากประเทศสิงคโปร์ มาดำเนินการ ว่า ในการดำเนินคดีนั้น มี 2 ส่วน ส่วนแรก คือ กรณีอุบัติเหตุเรือล่มซึ่งได้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องไปเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าขณะนี้ในส่วนของเรือฟินิกซ์จะยังไม่ขึ้นมาจากน้ำแต่พยานหลักฐานทุกอย่างครบถ้วนหมดแล้ว แม้ไม่มีเรือก็จะเชื่อว่าจะสามารถลงโทษผู้ที่กล่าวหาได้ จึงได้มีการส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการ ซึ่งเห็นด้วย และได้มีการส่งฟ้องต่อศาลเรียบร้อย ในเรื่องของอุบัติเหตุประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะเดียวก็ไปพบว่า เจ้าของบริษัทซึ่งเป็นเจ้าของเรือดำเนินธุรกิจในลักษณะของนอมินี ซึ่งได้มีการดำเนินคดีในข้อหานี้ด้วย และได้มีการส่งฟ้องศาลแล้วเช่นกัน

(คลิปข่าว) กู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นคานพรุ่งนี้ (คลิปข่าว) กู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นคานพรุ่งนี้ (คลิปข่าว) กู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นคานพรุ่งนี้ (คลิปข่าว) กู้ซากเรือฟินิกซ์ขึ้นคานพรุ่งนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ