Program Online

หาดูยาก! คลิปฉลามหูดำฝูงใหญ่แหวกว่ายที่เกาะพีพี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์คลิปที่ฉลามหูดำฝูงนึงกำลังแหวกว่ายอยู่ในทะเล หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่

เฟซบุ๊กของ รศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์คลิปที่ฉลามหูดำฝูงนึงกำลังแหวกว่ายอยู่ในทะเล หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ซึ่งการที่มีฝูงฉลามหูดำนี้นั้น สามารถบอกถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

"จะเชื่อไหมว่าที่นี่คือทะเลไทย จะเชื่อหรือไม่ว่าที่นี่คือหมู่เกาะพีพี ทะเลที่เมื่อ 4 ปีก่อน มีแต่ความหมดหวัง ? เชื่อสิ ว่าพีพีวันนี้ มีฝูงฉลามแหวกว่ายในน้ำตื้นแต่หัวเข่า ตามแนวปะการังหลายแห่งรอบอุทยาน ไม่ใช่แค่ที่อ่าวมาหยา ผมเองก็ไม่รู้ว่าผลสำเร็จของการปฏิรูปอยู่ที่ตรงไหน แต่ถ้าถามว่าทำงานนี้มา 4 ปี เห็นภาพเช่นนี้แล้วหายเหนื่อยไหม ? คำตอบคือหายครับ แน่นอนว่ายังมีปัญหาอีกมากมายในทะเลไทย และเราต้องช่วยกันต่อไป แต่เรากำลังมองเห็น #กระโดงแห่งความหวัง ยังมีฉลามอีกมาก รอคอยวันกลับคืนถิ่น ยังมีคนทั่วโลกอีกมาก รอคอยเพื่อจะได้เห็น #ทะเลสวยที่สุดในโลก อีกครั้ง#พีพีโมเดล บอกกับพวกเราแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปได้ "


"ฝูงฉลามหูดำ ราชาแห่งทะเล ผู้ล่าสูงสุดบนยอดปิรามิดอาหาร คือหลักฐานยืนยันดีกว่าตัวเลขใด ยังจะพยายามทำงานเช่นนี้ต่อไป เพราะเห็นภาพเห็นคลิปพวกนี้ทีไร หัวใจมันพองโต นี่คือเป้าหมายที่ใฝ่ฝันของเด็กที่เลือกว่าตัวเองอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ทางทะเล ความสำเร็จของอาชีพการงาน ไม่ได้ตอบที่ตำแหน่งผู้บริหารหรือตัวเลขในสลิปเงินเดือน ความสำเร็จตอบด้วยภาพที่เห็นด้วยสายตา ภาพกระโดงแห่งความหวัง " 

 

 

 

 

 

คลิปจากเฟซบุ๊ก : Thon Thamrongnawasawat

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ