Program Online

กินเต็ม! บริษัทรถยนต์จ่ายโบนัส พนง. 8 เดือน บวกสวัสดิการอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิดีโอที่ทางบริษัทแห่งหนึ่ง จ.ระยอง ประกาศมอบโบนัสให้กับพนักงาน 8 เดือน + เงินบวกพิเศษ 40,000 บาท ปรับเงินเดือน 6% + 300 บาท ค่าธารณูปโภค 2,700 บาท

เฟซบุ๊ก Werawat Thongbunma เปิดเผยคลิปวิดีโอที่ทางบริษัทประกาศมอบโบนัสให้กับพนักงาน โดยมีการเขียนข้อความระบุว่า 

"#ประกาศโบนัสช่วงปีใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว! บริษัท AAT เป็นบริษัทผลิตรถยนต์. Ford กับ Mazda นิคมอิสเทรินซีบอร์ด ปลวกแดง ระยอง ล่าสุดทางคณะกรรมการสหภาพแรงงานฟอร์ดและมาสด้า ประเทศไทย และผู้บริหารบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันแถลงการณ์ผลการเจราข้อเรียกร้องประจำปี 2561 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ #BONUS AAT ปี 2561 8 เดือน + เงินบวกพิเศษ 40,000 บาท ปรับเงินเดือน 6% + 300 บาท  ค่าธารณูปโภค 2,700 บาท"

 

เมื่อลองมาคำนวณในแบบคร่าวๆแล้วนั้น เท่ากับว่าพนักงาน 1 คน จะต้องได้เงินโบนัสขั้นต่ำกว่า 170,000 บาท เลยทีเดียว ถือเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ ทำเอาหลายคนต่างอิจฉากันทั้งนั้น แต่ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวเคยมีการประท้วงกันมาแล้ว เนื่องจากพนักงานนั้นเรียกร้องขอเพิ่มโบนัสปลายปี 2560 แต่ทางบริษัทนั้นนิ่งเฉย และมอบเงินให้พิเศษเพิ่มให้จำนวนหนึ่ง แต่ทางลูกจ้างนั้นไม่ตอบตกลง จนกลายเป็นเรื่องราวที่ต้องเจรจาตกลงเพื่อหาข้อยุติ

 

ทั้งนี้ทางบริษัทนั้นได้หาข้อยุติตกลงกันเรียบร้อย โดยจะจ่ายเงินโบนัสให้กับพนักงานทุกคน ตามรายละเอียดที่แจงไปยังข้างต้น ซึ่งทำให้เกิดความพึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย และจะไม่มีบทลงโทษกับพนักงานที่มาร่วมประท้วง ซึ่งทำให้พนักงานนั้นพึงพอใจเป็นอย่างมาก และน้อมรับในคำตัดสินของบริษัทในครั้งนี้ 

ขอบคุณคลิปและภาพจาก : Werawat Thongbunma / ข่าวสารนิคม ชลบุรี-ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ