Program Online

(คลิปข่าว) สั่งสอบโรงพยาบาล ปัดรักษาสาวเหยื่อน้ำกรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนันบริการสุขภาพส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชนปฏิเสธการรักษาสาวถูกสาดน้ำกรดจนผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงโรงพยาบาลเอกชนปฏิเสธการรักษานางสาวช่อลัดดา ที่ถูกนายคำตัน สามี สาดน้ำกรดและเสียชีวิตว่า ได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่โรงพยาบาลดังกล่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยประเด็นสำคัญที่ให้ตรวจสอบ คือระยะเวลาที่เกิดเหตุ โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวได้ประเมินและช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ป่วยฉุกเฉิน ซึ่งอยู่ในสภาพอันตรายและจำเป็นต้องได้รับการรักษาพยาบาลเพื่อให้พ้นจากอันตรายตามมาตรฐานวิชาชีพ หรือถ้ามีความจำเป็นต้องส่งต่อ หรือผู้ป่วยมีความประสงค์จะไปรับการรักษาพยาบาลที่สถานพยาบาลอื่น

(คลิปข่าว) สั่งสอบโรงพยาบาล ปัดรักษาสาวเหยื่อน้ำกรด

ได้จัดให้มีการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลอื่นอย่างเหมาะสมหรือไม่ ถ้าพบว่าทางโรงพยาบาลไม่ได้ดำเนินการตามมาตรฐาน จะลงโทษตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ทันที ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุขบอกว่า ได้ขอความร่วมมือสถานพยาบาลเอกชนทุกแห่งให้ยึดหลักคุณธรรม และมนุษยธรรมเป็นสำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วย/บาดเจ็บ โดยจะต้องให้บริการรักษาพยาบาลทุกคนอย่างถูกต้องและเท่าเทียม เพราะประชาชนทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้า การปฏิเสธที่จะให้บริการรักษาพยาบาลจึงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ ประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสการปฏิเสธการให้บริการรักษาพยาบาลของสถานพยาบาลเอกชน ในเขตกรุงเทพฯ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนหมายเลขโทรศัพท์ 02 193 7000 ต่อ 18618 หรือทางเฟซบุ๊ก : ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สบส. กระทรวงสาธารณสุข ในวันและเวลาราชการ แต่หากอยู่ในส่วนภูมิภาคสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ