Program Online

(คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น

เกิดเหตุระทึกขวัญคนร้ายจุดไฟเผารถที่บรรทุกถังก๊าซ และใช้มีดไล่แทงคนในเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและผู้บาดเจ็บ 2 คน ตำรวจระบุเป็นเหตุก่อการร้าย และผู้ต้องสงสัยเป็นที่รู้จักของหน่วยข่าวกรอง

จากคลิปวิดีโอและภาพถ่ายที่แพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นนาทีระทึกขวัญที่รถกระบะบรรทุกถังก๊าซติดไฟลุกไหม้บนถนน บูร์ก ที่มีผู้คนพลุกพล่านใจกลางเมืองเมลเบิร์นช่วงราว 16.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ชายคนหนึ่งถือมีดวิ่งไล่แทงคนเสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 2 คน และตำรวจสองคนที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ ถูกคนร้ายพยายามใช้มีดแทง โดยมีพลเมืองดีอย่างน้อยสองคนพยายามเข้าไปช่วยตำรวจ โดยคนหนึ่งใช้เก้าอี้และอีกคนใช้รถเข็นของชนใส่ตัวคนร้าย และสุดท้ายตำรวจนายหนึ่งยิงเข้าที่หน้าอกของคนร้ายได้รับบาดเจ็บ และควบคุมตัวนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่คนร้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรถกระบะของคนร้ายบรรทุกถังก๊าซไว้หลายถังแต่ไม่ระเบิด และเจ้าหน้าที่หน้าที่สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ภายใน 10 นาทีตำรวจระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย ผู้ต้องสงสัยมาจากโซมาเลียและเป็นที่รู้จักของหน่วยงานฝ่ายข่าวกรอง เพราะญาติของเขาบางคนเป็นคนที่อยู่ในการเฝ้าสังเกตของเจ้าหน้าที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตำรวจต้องส่งข้อความแจ้งประชาชนว่ามีการปิดพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นย่านที่มีผู้คนมาช็อปปิ้งและรับประทานอาหารอย่างเนืองแน่นทุกเย็นวันศุกร์ ถนนหลายสายถูกปิด รถรางหยุดวิ่ง และเจ้าหน้าที่อพยพผู้คนออกจากตึกใกล้เคียง แต่เจ้าหน้าที่ยกเลิกคำสั่งในเวลาต่อมา ส่วนจุดเกิดเหตุยังถูกปิดต่อไปถึงวันเสาร์ถนนที่เกิดเหตุก่อการร้ายล่าสุดนี้ขึ้นในช่วงเดียวกับที่เจมส์ การ์กาซูลัส กำลังถูกดำเนินคดีจากการขับรถพุ่งชนคน 33 คนบนถนนเส้นเดียวกันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนเมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย

(คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น (คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น (คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น (คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น (คลิปข่าว) เกิดก่อการร้ายเผารถ ไล่แทงคนในเมลเบิร์น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ