Program Online

(คลิปข่าว) 126 ชีวิตระทึก เครื่องบินโดยสารลื่นไถลเกือบตกเหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) 126 ชีวิตระทึก เครื่องบินโดยสารลื่นไถลเกือบตกเหว

 อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 757 - 200 สายการบิน Fly Jamaica Airways ที่มี 126 ชีวิตอยู่บนเครื่อง โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองโตรอนโต ในแคนาดา และผู้โดยสารส่วนมากเป็นชาวแคนาดา

โดยหลังออกบินจากสนามบินในกรุงจอร์จทาวน์ เมืองหลวงของกายาน่าได้ประมาณ 10- 15 นาที นักบินก็พบว่าระบบไฮดรอลิกของเครื่องมีปัญหา จึงพยายามนำเครื่องบินกลับมาลงจอดที่สนามบินเดิมแต่ปรากฏว่าเครื่องไถลเลยรันเวย์ แต่ก็ยังโชคดีมากที่เครื่องมาหยุด ก่อนที่จะตกเหวลึกสำหรับผู้บาดเจ็บ ระบุว่าส่วนมากเป็นในช่วงที่มีการอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน เนื่องจากบางคนสไลด์ตัวลงมาจากเครื่องไม่เร็วพอ จึงถูกคนที่กระโดดตามมาข้างหลังกระแทกเอา แต่ไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรงอะไร โดยมีรายงานว่า 5 คนถูกส่งไปตรวจปัญหาเกี่ยวกับเรื่องกระดูกสันหลังมีรายงานว่าก่อนออกเดินทาง เที่ยวบินนี้ก็ดีเลย์ประมาณ 45 นาที เนื่องจากประตูเครื่องบินปิดไม่สนิท จนต้องเรียกช่างเทคนิคมาช่วยแก้ไข และหลังจากออกบินเครื่องก็เจอปัญหากับระบบไฮดรอลิกอีก ซึ่งหลังจากที่บินวนอยู่หลายรอบในช่วงที่นักบินพยายามแก้ปัญหา ก็มีการตัดสินใจบินกลับและเมื่อเครื่องลงพื้นแล้ว ปรากฏว่าล้อยังคงหมุุนอยู่ เพราะไฮดรอลิกเบรคไม่ทำงาน เครื่องก็จึงวิ่งเลยรันเวย์ แต่ยังดีที่ไปเจอเนินทราย เลยทำให้เครื่องหยุดก่อนที่จะตกเหวที่ลึก 12 เมตร

(คลิปข่าว) 126 ชีวิตระทึก เครื่องบินโดยสารลื่นไถลเกือบตกเหว (คลิปข่าว) 126 ชีวิตระทึก เครื่องบินโดยสารลื่นไถลเกือบตกเหว (คลิปข่าว) 126 ชีวิตระทึก เครื่องบินโดยสารลื่นไถลเกือบตกเหว (คลิปข่าว) 126 ชีวิตระทึก เครื่องบินโดยสารลื่นไถลเกือบตกเหว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ