Program Online

(คลิปข่าว) เผยมือปืนกราดยิงในบาร์ 12 ศพ มีอาการป่วย PTSD

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เผยมือปืนกราดยิงในบาร์ 12 ศพ มีอาการป่วย PTSD

"อดีตนาวิกโยธินรอยสัก" ผู้ที่ได้รับเหรียญเชิดชู 10 เหรียญ จากภารกิจในอัฟกานิสถาน ป่วยเป็น PTSD หลังกลับจากอัฟกานิสถาน ได้ก่อเหตุกราดยิงในบาร์คันทรีในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน ก่อนปลิดชีพตัวเอง

เดวิด ลอง อดีตนาวิกโยธินวัย 28 ปี มีประวัติสร้างความหวาดกลัวให้แม่และเพื่อนบ้าน หลังกลับจากอัฟกานิสถาน ก่อนใช้อาวุธปืนกล็อก .45 คาลิเบอร์ กราดยิงในบาร์ดนตรีคันทรี่ "Borderline Bar & Grill" ในเมือง Thousand Oaks รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เนืองแน่นไปด้วยนักศึกษา ก่อนปลิดชีพตัวเอง หลังเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 12 คน รวมทั้งมือปืนกับตำรวจวัย 54 ปี ที่ปฏิบัติหน้าที่มานาน 29 ปี และพยายามเข้าขัดขวางลอง  ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายขว้างระเบิดควันเข้าไปก่อนเพื่อสร้างวุ่นวายและระดมยิงใส่พวกที่กำลังวิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งในขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาเหตุจูงใจ ก็มีรายงานว่า ตำรวจและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตเคยไปที่บ้านของลอง หลังเพื่อนบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันรุนแรง แต่กลับตัดสินใจให้เขาอยู่กับแม่ต่อไป ลอง เป็นนาวิกโยธินช่วงปี 2551-2556 และได้รับเหรียญเชิดชู 10 เหรียญ จากภารกิจในอัฟกานิสถาน แต่เขาก็ไม่ใช่บุคคลตัวอย่างเพราะเคยถูกจับได้ว่าลักทรัพย์ เมื่อปี 2552   เขาเคยเข้าเรียนหลักสูตร "athletic training" ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย แต่หยุดเรียนเมื่อปี 2559 เพื่อนร่วมชั้นเรียนคนหนึ่งบอกว่า เขาไม่สุงสิงกับใคร เพื่อนบ้านบอกว่า เขาเป็น  PTSD หรือ อาการเครียดและเจ็บป่วย หลังเจอเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อจิตใจอย่างรุนแรง ปัจจุบัน มีเหยื่อกระสุนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราว10-15 คน ในจำนวนนี้ มีบางคนอาการสาหัส และต้องการรับบริจาคเลือด จากการตรวจสอบ พบว่า ลองซื้อปืนมาอย่างถูกกฎหมายและเอามาปรับแต่งซองกระสุนให้บรรจุได้มากขึ้น

(คลิปข่าว) เผยมือปืนกราดยิงในบาร์ 12 ศพ มีอาการป่วย PTSD (คลิปข่าว) เผยมือปืนกราดยิงในบาร์ 12 ศพ มีอาการป่วย PTSD (คลิปข่าว) เผยมือปืนกราดยิงในบาร์ 12 ศพ มีอาการป่วย PTSD

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ