Program Online

(คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย

เมื่อกลางดึกทีผ่านมาเกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจ ใน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาล ต้องอพยพผู้ป่วยหนัก 10 ราย ไปรักษาโรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ตรวจสอบล่าสุดกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีอภิชาติ หงษ์สกุล

นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้ระดับน้ำที่จะสถานีวัดน้ำของกรมชลประทานสะพานคลองวังยาว มีระดับสูงที่ 4.50 เมตร โรงพยาบาลจึงได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยห้องไอซียู จำนวน 8 ราย ไปที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์แล้ว เพื่อส่งต่อไปรักษาโรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี หลังจากที่ผ่านมามีการเตรียมการ โดยระดับ 1 ดาว ที่สถานีวัดน้ำสีเหลือง ระดับน้ำสูง 3-4 เมตร เมื่อระดับน้ำขึ้นถึงสีแดง ระดับน้ำ 4.50 เมตร จะต้องใช้แผน 2 ดาว และเมื่อน้ำถึงระดับน้ำสูง 6 เมตร จะต้องใช้แผน 3 ดาว แต่ละแผนจะมีการดำเนินการที่แตกต่างกัน โดยแผน 1 ดาว จะงดรับส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลบางสะพานน้อย งดผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วน จะเริ่มจำหน่ายผู้ป่วยให้มากที่สุด  จะเริ่มเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงเมื่อถึงแผน 2 ดาว จะเริ่มส่งต่อผู้ป่วยหนักในห้องไอซียู ผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยสนับสนุนรถพยาบาลจากโรงพยาบาลข้างเคียง เช่น โรงพยาบาลทับสะแก โรงพยาบาลบางสะพานน้อย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้ง เคลื่อนย้ายสิ่งของ และของใช้ที่จำเป็นในการงานบริการส่วนหนึ่งไว้ที่สูงในอาคาร 6 ชั้น จากนั้นจะให้บริการเท่าที่จำเป็น เช่น ผู้ป่วยห้องฉุกเฉิน ผู้ป่วยนอกบางส่วน สำหรับผู้ป่วยห้องคลอด ห้องผ่าตัด จะปิดทั้งหมด เมื่อถึงแผน 3 ดาว จะเคลื่อนย้ายเครื่องมือแพทย์ทั้งหมด ห้องฉุกเฉิน ห้องผู้ป่วยนอกจะปิดทั้งหมด รวมทั้ง แผนที่จะอพยพผู้ป่วยนออกจากโรงพยาบาล โดยผ่านความเห็นของผู้ว่าราชการจังหวัด นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน แม้ปริมาณฝนยังไม่มาก แต่มีน้ำป่าไหลหลากเข้ามา ทำให้น้ำเริ่มสูงขึ้น และกระทบต่อโรงพยาบาลบางสะพาน ล่าสุดอยู่ในระดับสีเหลือง คือ ต้องเตรียมพร้อมเคลื่อนผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 10 ราย เป็นผู้ใหญ่ใส่ท่อช่วยหายใจ 6 ราย เป็นเด็ก 3 ราย และหญิงรอคลอด 1 ราย ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้โดยรถ เนื่องจากน้ำยังไม่ท่วมถนน แต่เราต้องเตรียมพร้อมก่อน ส่วนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านศรีนคร ในบางสะพานน้อย น้ำท่วมไหลเข้ามา 20 เซ็นติเมตร เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหาย

(คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย (คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย (คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย (คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย (คลิปข่าว) วิกฤติ "บางสะพาน" น้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ