Program Online

(คลิปข่าว) ก.ล.ต.จ่ออนุมัติ ICO Portal ภายในเดือน พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ก.ล.ต.จ่ออนุมัติ ICO Portal ภายในเดือน พ.ย.นี้

เลขาธิการ ก.ล.ต.เผยกำลังพิจารณา คุณสมบัติผู้ที่ต้องการดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล หรือ ICO Portal โดยคาดว่าจะสามารถอนุมัติได้อย่างน้อย 1 รายภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รพี สุจริตกุล บอกว่า กำลังพิจารณาคุณสมบัติผู้ที่ต้องการดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดยคาดว่าจะสามารถอนุมัติได้อย่างน้อย 1 รายภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ในส่วนของผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) ยังต้องรอการอนุมัติจากกระทรวงคลังต่อไป หลังจากนั้นจึงจะเริ่มกระบวนการอนุมัติการระดมทุนด้วย Initial Coin Offering (ICO) ได้ในช่วงเดือน ธันวาคมนี้เลขาธิการ ก.ล.ต. บอกอีกว่าการระดมทุนด้วย ICO ในปัจจุบันยังไม่ถูกกฎหมาย ซึ่ง ก.ล.ต.ก็มีหน้าที่เตือนและทำความเข้าใจให้กับนักลงทุน โดยตามบทบาทของ ก.ล.ต.มีหน้าที่กำกับดูแล สร้างมาตรฐานผู้ประกอบการให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม และให้มีการเปิดเผยข้อมูลถูกต้องให้นักลงทุนเข้าใจ รวมถึงเตือนนักลงทุนว่าตลาดดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงมาก จึงต้องส่งเสริมให้ความรู้กับนักลงทุนเพื่อให้เกิดความเข้าใจก่อนการลงทุนด้วยด้านนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ บอกว่า จากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปรวดเร็ว พฤติกรรมลูกค้าก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการสร้างความมั่นคงทางการเงินมากกว่าการลงทุนไปวันๆ และก็เป็นการลงทุนโดยที่ไม่ต้องไปธนาคาร โบรกเกอร์หุ้นแบบเดิม ไม่สามารถอยู่ได้ ทำให้บริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งต้อง ปรับแนวคิดใหม่ในการลงทุนที่ลึกมากกว่าเดิม ทั้งนี้เห็นว่าอุปสรรค์สำคัญในยุคเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีการเงิน หรือ ฟินเทค คือระบบหลังบ้านของ ก.ล.ต. เองที่ยังช้า และล้าสมัย

(คลิปข่าว) ก.ล.ต.จ่ออนุมัติ ICO Portal ภายในเดือน พ.ย.นี้ (คลิปข่าว) ก.ล.ต.จ่ออนุมัติ ICO Portal ภายในเดือน พ.ย.นี้ (คลิปข่าว) ก.ล.ต.จ่ออนุมัติ ICO Portal ภายในเดือน พ.ย.นี้ (คลิปข่าว) ก.ล.ต.จ่ออนุมัติ ICO Portal ภายในเดือน พ.ย.นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ