Program Online

ปิดฉากมัลดีฟส์เมืองไทย เจ้าหน้าที่สั่งรื้อใน 90 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกาะจิกรีสอร์ท หรือที่นักท่องเที่ยวต่างให้ฉายาว่ามัลดีฟส์เมืองไทย หลังได้รับร้องเรียนว่าพื้นที่ดังกล่าว รุกล้ำพื้นที่ทะเล

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกาะจิกรีสอร์ท ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี หรือที่นักท่องเที่ยวต่างให้ฉายาว่ามัลดีฟส์เมืองไทย หลังได้รับร้องเรียนว่าพื้นที่ดังกล่าว รุกล้ำพื้นที่ทะเล พร้อมสั่งรื้อถอนรีสอร์ต 9 หลัง ภายใน 90 วัน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเฉลิมพล แซ่แต้ อายุ 28 ปี ที่รับว่าเป็นผู้เช่าเกาะจิก รีสอร์ท โดยจะเช่าเดือนละ 50,000 บาท รวมทั้งนายณรงค์ หงส์บิน ที่เป็นเจ้าของเกาะจิก รีสอร์ท ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย 

นายณรงค์ หงส์บิน เจ้าของเกาะจิก รีสอร์ท กล่าวว่า ตนได้ขอทำเรื่องมาโดยตลอด โดยผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ และได้เสียภาษีรายปี เสียปีละ 8,000 กว่าบาท ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่มาตรวจและได้มีคำสั่งให้มีรื้อถอนรีสอร์ตจำนวน 9 หลัง ที่รุกล้ำไปในทะเล ตนเองก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้จองห้องพักเอาไว้ ตนเองก็ได้โทรแจ้งยกเลิกไปหมดแล้ว แต่จะรื้อถอนออกเมื่อไหร่นั้น ตนเองต้องปรึกษากับเจ้าหน้าที่ก่อน

ทั้งนี้ เกาะจิกรีสอร์ท ได้รับฉายาว่ามัลดีฟส์เมืองไทย เนื่องจากมีการโปรโมทห้องพักอยู่ในทะเล กระทั่งมีการเผยแพร่ในโซเชียล จนเกิดกระแสวิจารณ์ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก : Amarintv  , เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ