Program Online

(คลิปข่าว) พาณิชย์ขอ 40 ล้าน จ่าย "ส่วนต่าง" ดันราคามะพร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) พาณิชย์ขอ 40 ล้าน จ่าย "ส่วนต่าง" ดันราคามะพร้าว

พาณิชย์เร่งแก้มะพร้าวราคาตกต่ำ เตรียมใช้มาตรการแทรกแซงให้โรงงานน้ำมันมะพร้าวช่วยรับซื้อมะพร้าวจากเกษตรกร 30 ล้านลูก พร้อมอุดหนุนส่วนต่างให้โรงงานรับซื้อ คาดใช้งบ 30-40 ล้านบาท

อธิบดีกรมการค้าภายใน วิชัย โภชนกิจ ระบุ เพื่อแก้ไขปัญหามะพร้าวราคาตกต่ำอีกทั้งจนปัจจุบันมีสต็อกมะพร้าวจำนวนมากกว่า 100 ล้านผล ที่โรงงานไม่รับซื้อเนื่องจากไม่ได้คุณภาพ กรมการค้าภายใน ก็ได้หารือร่วมกับตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าว บริษัทเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะใช้มาตรการแทรกแซงให้โรงงานน้ำมันมะพร้าว 4 แห่งรับซื้อมะพร้าวจากเกษตรกร ประมาณ 6 พันตัน หรือราว 30 ล้านผล และจะอุดหนุนส่วนต่างราคาให้กับโรงงานที่รับซื้อในราคากิโลกรัมละ 15 บาท คาดว่าจะใช้เงินอุดหนุนประมาณ 30-40 ล้านบาท โดยจะต้องเสนอของบประมาณจากสำนักงบประมาณ เชื่อหากลดปริมาณมะพร้าวลงได้จะส่งผลให้ราคามะพร้าวปรับตัวดีขึ้น

(คลิปข่าว) พาณิชย์ขอ 40 ล้าน จ่าย "ส่วนต่าง" ดันราคามะพร้าว (คลิปข่าว) พาณิชย์ขอ 40 ล้าน จ่าย "ส่วนต่าง" ดันราคามะพร้าว (คลิปข่าว) พาณิชย์ขอ 40 ล้าน จ่าย "ส่วนต่าง" ดันราคามะพร้าว (คลิปข่าว) พาณิชย์ขอ 40 ล้าน จ่าย "ส่วนต่าง" ดันราคามะพร้าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ