Program Online

(คลิปข่าว) "โอ๊ค" ปฎิเสธคดีฟอกเงินทุจิรตธนาคารกรุงไทย 10ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสอบคำให้การนายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีทุจิรตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้กลุ่มกฤษดามหานคร หลังอัยการส่งฟ้องไปตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา 

นายพานทองแท้ ชินวิตร จำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จากกรณีการทุจริตปล่อยกู้ธนาคาร กรุงไทยฯ กับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเช็ค1 ฉบับจำนวนเงิน 10 ล้านบาท เดินทางมาตามนัดหมายของศาลอาญาคดีทุจริตและประกฤติมิชอบกลาง เพื่อสอบคำให้การโดยนายพานทองแท้ ได้ให้การต่อศาล ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยื่นยันไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้อง และต่อสู้คดีว่า เงินจำนวน10ล้านบาท เป็นเงินที่ได้มาจากการร่วมลงทุนเพื่อนในขณะนั้น และนายพานทองแท้ขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร โดยศาลกำหนดยื่นคำให้การเป็นลายลักษอักษร วันที่ 14 ธ.ค.

(คลิปข่าว) "โอ๊ค" ปฎิเสธคดีฟอกเงินทุจิรตธนาคารกรุงไทย 10ล้าน

ทั้งนี้ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานของทั้งโจทย์ และจำเลย ซึ่งมีเอกสารกันเป็นจำนวนมากถึง4นัด คือ 22 ม.ค.62 /26 ก.พ./20มี.ค. /29 เม.ย. จากนั้น 25 มิ.ย.นัดตรวจพยานหลักฐานจริง เวลา 10.00น.ภายหลังสอบคำให้การ นายพานทองแพ้ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาตามนัด และให้การปฏิเสธ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะเรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรมและอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีพร้อมยังบอกถึงความชัดเจนในการลงเล่นการเมืองด้วยว่า มีความพร้อมที่จะลงสนามการเมืองตั้งแต่เกิดเป็นลูกของนายทักษิณ ชินวัตร และพร้อมสนับสนุนประชาธิปไตยและรักทุกคนที่สนุบสนุนประชาธิปไตย และไม่ขอข้องเกี่ยวกับคนที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ และไม่ขอให้ความเห็นที่แกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติทั้งนี้ ส่วนหากลงเล่นการเมือง ก็ขอดูจังหวะก่อน ส่วนจะไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ ยังไม่ขอตอบ จนกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะมีความชัดเจนก่อนและในวันนี้ มีแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมฟังการสอบคำให้การ และให้กำลังใจนายพานทองแท้เป็นจำนวนมาก ทั้ง และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มารดาของนายพานทองแท้ /แกนนำพรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคฯ /พงเทพ เทพกาญจนา /ภูมิธรรม เวชชยะชัย /วัฒนา เมืองสุข /นพดล ปัทมะ /อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด / วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ