Program Online

(คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ชมเหมยขาบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ชมเหมยขาบ

อุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้บนยอดดอยต่างๆมีอากาศหนาวจัด โดยวันนี้ดอยอินท์นนท์เป็นเป้าหมายหลักที่นักท่องเที่ยว เข้ามาชมเหมยขาบซึ่งปีนี้เกิดขึ้นเร็วกว่าปีที่ผ่านมา ไปติดตามกับคุณสกาวรัตน์ ศิริมา บก.ข่าวเศรษฐกิจภาคเหนือ เนชั่นทีวี

ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมายังดอยอินทนนท์อย่างต่อเนื่อง โดยสภาพอากาศยังหนาวเย็น มีเหมยขาบแรกของปีนี้ปรากฎให้เห็น ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ อย่างเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้บนยอดดอยอินทนนท์ 1องศาเซลเซียส โดยสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าบริเวณกม.ที่ 47 และลานทางขึ้นจุดสูงสุดแดนสยาม ซึ่งเหมยขาบจะเกาะอยู่บนยอดหญ้าเป็นหย่อมๆ ตลอดแนวระยะทาง 10 เมตร ตั้งแต่เวลา 06.00-08.00 น. สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้เป็นอย่างมากขณะที่สภาพอากาศเช้าวันนี้หนาวจัด มท้องฟ้าเปิด โดยจะพบนักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อกันหนาว และใส่หมวกมายืนรอถ่ายภาพทะเลหมอก และแสงแรกของวันใหม่กันเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นได้เข้าไปยังจุดเริ่มต้นเพื่อไปเดินเท้าศึกษาเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม โดยจะมีผู้นำเที่ยวเฉพาะถิ่นนำซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่นำทางเข้าไปนอกจากนั้น บริเวณตลาดม้งดอยอินทนนท์ได้เริ่มนำสตรอเบอรี่ฤดูกาลแรกของปีนี้ และยังมีพืชผักไม้เมืองหนาวนานาชนิดออกมาจำหน่ายต้อนรับลมหนาวกันอย่างคึกคักอย่างไรก็ตาม ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวรักษาความสะอาด และนำขยะกลับลงไปด้วย และขอให้มีการขับขี่ยานพาหนะอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

(คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ชมเหมยขาบ (คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ชมเหมยขาบ (คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ชมเหมยขาบ (คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ชมเหมยขาบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ