Program Online

(คลิปข่าว) เตือน!....ไปญี่ปุ่นระวัง "โรคหัดเยอรมัน" ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เตือน!....ไปญี่ปุ่นระวัง "โรคหัดเยอรมัน" ระบาด

จากกรณีโรคหัดเยอรมันระบาดที่ญี่ปุ่นในช่วงนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรคออกมาเตือนคนที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดเยอรมันก่อนเดินทาง 2 สัปดาห์ ส่วนหญิงตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง

อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย  ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า ขณะนี้สถานการณ์การระบาดของโรคหัดเยอรมันในประเทศญี่ปุ่นนั้นยังอยู่ในระดับ 2 คือ มีคำแนะนำเรื่องการปฏิบัติตัวทั้งคนไทยที่จะเดินทางเข้ายังประเทศญี่ปุ่น และคนไทยหรือคนต่างชาติที่เดินทางจากญี่ปุ่นมายังประเทศไทย โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากหากติดเชื้อหัดเยอรมัน จะส่งผลต่อทารกในครรภ์ ทำให้มีความเสี่ยงพิการ เกิดภาวะหัวใจรั่ว อวัยวะภายในไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะอายุครรภ์น้อยกว่า 20 สัปดาห์เสี่ยงมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าอายุครรภ์มากกว่านี้จะไม่เสี่ยง ดังนั้น หากกำลังตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงเดินทางไปที่ญี่ปุ่นดีที่สุด         สำหรับกรณีเกิดการติดเชื้อในเด็กเล็กไม่ได้ทำให้เกิดความพิการ แต่เสี่ยงต่อการเกิดโรคแทรกซ้อนมีไข้ออกผื่น เสี่ยงติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ อาการจะรุนแรงกว่าผู้ใหญ่ โดยโรคหัดเยอรมันติดต่อกันผ่านการไอ จาม สัมผัสสารคัดหลั่ง ติดต่อง่ายกว่าไข้หวัดทั่วไป       ก่อนหน้านี้ กรมควบคุมโรคได้ออกเอกสารแจ้งเตือนคนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่นให้ระวังการแพร่ระบาดของโรคหัดเยอรมัน โดยสถานการณ์โรคตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. 61 พบผู้ป่วยรายใหม่ที่เมืองโตเกียว 32 ราย, เมืองชิบะ 27 ราย, เมืองคะนะกะวะ 19 ราย, และเมืองไซตามะและไอชิ เมืองละ 11 ราย โดยในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 24 ต.ค.61 มีรายงานผู้ป่วยโรคหัดเยอรมันแล้ว 914 ราย และตั้งแต่ 1 ม.ค. - 24 ต.ค. 2561 พบผู้ป่วยหัดเยอรมันในญี่ปุ่นแล้วจำนวน 1,289 คน โดยพบในภูมิภาคคันโตะ ประกอบด้วยเมืองโตเกียว, คะนะกะวะ, ชิบะ, และไซตามะ 

(คลิปข่าว) เตือน!....ไปญี่ปุ่นระวัง "โรคหัดเยอรมัน" ระบาด (คลิปข่าว) เตือน!....ไปญี่ปุ่นระวัง "โรคหัดเยอรมัน" ระบาด (คลิปข่าว) เตือน!....ไปญี่ปุ่นระวัง "โรคหัดเยอรมัน" ระบาด (คลิปข่าว) เตือน!....ไปญี่ปุ่นระวัง "โรคหัดเยอรมัน" ระบาด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ