Program Online

(คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ล ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ลทั่วโลกผละงาน ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ

 พนักงานกูเกิ้ลจำนวนมากที่สำนักงานใหญ่ใน Mountain View รัฐแคลิฟอร์เนีย พากันผละงาน เพื่อแสดงถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับพนักงานกูเกิ้ลหลายพันคนตามสำนักงานใหญ่ในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกที่ผละงานประท้วงแนวทางของบริษัทในการแก้ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร

การประท้วงที่สหรัฐ ถือเป็นขั้นสุดท้ายของการผละงานทั่วโลกที่เริ่มมาตั้งแต่เอเชีย ไล่เรียงมาจนถึงยุโรป และมาปิดท้ายที่สหรัฐ โดยการผละงานที่แคลิฟอร์เนียดำเนินไปนานราว 1 ชั่วโมง กระแสการประท้วงก่อตัวขึ้นหลังจากที่นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า แอนดี้ รูบิน ผู้สร้างระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ ถูกจ้างให้ออกจากบริษัทด้วยเงิน 90 ล้านดอลล่าร์ช่วงที่เขากำลังเผชิญกับข้อสงสัยเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางกูเกิ้ลก็ออกมายอมรับว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ปลดพนักงานออก 48 คน ในจำนวนนั้น 13 คนเป็นผู้บริหารระดับอาวุโสจากเรื่องทำนองนี้ โดยกูเกิ้ล และบริษัทแม่ มีพนักงานทั่วโลก 94,000 คนการผละงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ Google Walkout for Real Change โดยคาดว่าจะมีพนักงานกว่า 1,500 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงร่วมประท้วงด้วยการเดินออก จากสำนักงานกูเกิลกว่า 60% ของจำนวนสำนักงานทั้งหมดทั่วโลกเป็นเวลา 10 นาทีในเวลา 11.00 น.ของแต่ละประเทศ โดยพนักงานในเอเชียเป็นกลุ่มแรกๆ ที่เริ่มวอล์กเอาต์ ตามด้วยหลายชาติในยุโรป และโพสภาพในทวิตเตอร์พร้อมกับติดแฮชแท็ก #googlewalkout 

(คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ล ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ (คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ล ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ (คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ล ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ (คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ล ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ (คลิปข่าว) พนักงานกูเกิ้ล ประท้วงบริษัทเรื่องละเมิดทางเพศ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ