Program Online

เจ้าของชี้แจง กรณีพิทบูลกัดไซบีเรียนในงานประกวด จ.เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุนัขพิทบูล ชี้แจงกรณีที่โลกออนไลน์วิจารณ์คลิปที่สุนัขพิทบูล กัดสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ ภายในงานประกวดที่ จ.เชียงใหม่

กรณีที่โลกออนไลน์วิจารณ์คลิปที่สุนัขพิทบูล กัดสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ ภายในงานประกวดที่ จ.เชียงใหม่ เชิงต่อว่าเจ้าของพิทบูลที่รู้ว่าสุนัขนิสัยที่ดุ แต่ควรจะมีวิธีควบคุมให้ได้มากกว่านี้ และไม่ควรปล่อยให้สุนัขพิทบูลเข้าไปกัดสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ โดยที่ไม่รีบเอาไม้งัดปากเข้าไปหยุดเหตุซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหนัก

ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ กรณีดังกล่าว ซึ่งเจ้าของสุนัขพิทบูลได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า 

" สวัสดีทุกๆท่านนะครับ พิทบูลตัวในคลิปเป็นหมาของผมเองและผมเป็นคนจูงเอง เหตุการณ์ในวันนั้นผมจะขออธิบายตามความเป็นจริงแบบนี้นะครับ  ในรอบการประกวดนั้นมีพิทบูลและหมาพันธุ์อื่นๆ ประกวดกันหลายตัว 

 

โดยมีหมาผมอยู่ตัวสุดท้าย หมาผมตัวนี้ไม่เคยมีอาการก้าวร้าวมาก่อน เค้าประกวดมาทั่วประเทศไม่เคยมีปัญหา เหตุการณ์ในวันนั้นมีพิทบูลและเยอรมันเชฟเพิดที่อยู่หน้าเค้าเห่าและกระโดดเร้ากันอยู่ตลอดเวลา จนผมสังเกตุว่าหมาผมเริ่มหงุดหงิด จึงดึงเค้าถอยห่างออกมา

 

ซึ่งการประกวดในรุ่นนี้หมาแต่ละตัวผู้ควบคุมสุนัขเกือบทั้งหมด คือมือใหม่และสุนัขส่วนใหญ่คือพิทบูล เมื่อหมาเร้ากันผู้ควบคุมสุนัขก็ไม่ได้ดุได้ห้าม จนถึงการวิ่งรอบสุดท้ายผมและหมาของผมก็วิ่งไปตามปกติ แต่พอถึงกลางสนามมีพิทบลูตัวนึงกระโดดมากัดหมาผมผมจึงดึงหมาผมหลบในจังหวะนั้นพอดึงหลบออกมา ดันมาจ๊ะเอ๋กับไซบีเรี่ยนเลยเกิดเหตุการณ์ตามคลิป 

 

ถ้าดูในคลิปจังหวะที่ผมยกคอหมาผมขึ้นก่อนคลิปตัดคือหมาผมปล่อยปากจากไซแล้ว ผมยอมรับผิดทั้งหมดกับเหตุการที่เกิดขึ้น ส่วนไม้งัดปากมีครับแต่เด็กที่วิ่งไปเอาหาไม่เจอคงจะตกใจ ผมเลยใช้มือหิ้วโช้คเชนรัดคอเค้าแทนให้เค้าหายใจไม่ออกเลยปล่อยปาก พอปล่อยปากเค้าก็ทรุดลงไปเลยก็ตกใจคิดว่าเค้าจะตายเหมือนกัน ส่วนอาการบาดเจ็บไซบีเรี่ยนไม่มีบาดแผลใดๆทั้งสิ้นจากการตรวจอย่างละเอียด ส่วนหมาของผมได้มาแผลมา 2 แผล คือโดนกัดที่ใต้ตา 1 แผล กระบอกปาก 1 แผล เหตุการณ์ทั้งหมดก็ตามนี้ครับ "

 

ทั้งนี้เจ้าของสุนัขพิทบูลได้เข้าไปขอโทษเจ้าของไซบีเรียนฮัสกี้แล้ว ซึ่งเรื่องก็จบลงด้วยดี 

 

 

คลิกเพื่อรับชมคลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ