Program Online

(คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ

"น้องแบม" ปณิดา ยศปัญญา อดีตนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ไปฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ตัดสินใจเข้าร้องเรียนความไม่โปร่งใสการเบิกจ่ายงบสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ล่าสุดได้รับการบรรจุเข้าเป็นข้าราชการ ป.ป.ท.เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล รองเลขาธิการ ป.ป.ท. บอกว่า น้องแบมได้แสดงความจำนง พร้อมกับยื่นใบสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อบรรจุเข้ารับราชการในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ท. เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา และสำนักงาน ก.พ. ได้อนุมัติให้ ป.ป.ท.คัดเลือกน้องแบมเข้ารับราชการได้ โดยล่าสุด ป.ป.ท.ได้บรรจุ้องแบมเข้ารับราชการแล้ว ตามระเบียบกฎหมาย โดยให้ "น้องแบม" ดำรงตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ ปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 จังหวัดขอนแก่น เริ่มงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป "น้องแบม" เป็นผู้ร้องเรียนความไม่โปร่งใสการเบิกจ่ายงบสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่งของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น เพราะมีพฤติการณ์เบิกจ่ายเงินซ้ำซ้อน ตั้งเบิกสูงกว่าความเป็นจริง โดยน้องแบม ถูกบังคับให้ปลอมเอกสารการเบิกจ่ายเงินด้วย จนเจ้าตัวทนไม่ไหว นำเรื่องเข้าร้องเรียน กระทั่ง ป.ป.ท.ขยายผลตรวจสอบไปทั่วประเทศ ปรากฏว่ามีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งมากถึง 62 จังหวัด นิคมสร้างตนเองอีก 2 แห่ง และศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ 1 แห่ง อยู่ในขบวนการโกง และถูก ป.ป.ท.ตั้งเรื่องไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีอาญา มีข้าราชการระดับสูงระดับปลัดกระทรวงและรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ กระทรวง พม. ถูกเด้งออกจากตำแหน่ง และถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง จนตอนหลังอดีตปลัด คือ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ เครียดจัด ถึงขั้นซดยาพิษฆ่าตัวตาย

(คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ (คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ (คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ (คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ (คลิปข่าว) ป.ป.ท.บรรจุ "น้องแบมปราบโกง" เป็นข้าราชการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ