Program Online

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้เดินทางมาที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานี สาขาธัญบุรี ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อยืนเอกสารอายัดหุ้นของบริษัท ไหทองคำเรคคอร์ด เพื่อบังคับคดีตามคำพิพากษาศาลขอนแก่น

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กล่าวว่า ที่ตนเองเดินทางมาที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานี สาขาธัญบุรี ในวันนี้ตนได้รับมอบอำนาจจากโจทย์คือนายอุเทน ศรีริวิ หรือโทนี่ บอย อายุ 32 ปี ผู้กำกับภาพยนต์ผู้สาวขาเลาะ ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้พิพากษาคดีสิ้นสุดลง แล้วให้บังคับคดีนายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ รวมกับภรรยาเจ้าของบริษัทไหทองเรคคอร์ด  เราสามารถยื่นอายัดทรัพย์สินของบริษัทไหทองคําเรคคอร์ด เอาไว้ได้ตามพิพากษาของศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำไปขายทอดตลาดให้กับโจทก์ ซึ่งทรัพย์สินของนายห้างนั้นไม่มีอะไรเลย มีแต่ทรัพย์สินของภรรยาเท่านั้นและทรัพย์สินของบริษัทไหทองคําเรคคอร์ดที่เราสามารถอายัดได้ส่วนที่ขณะนี้มีการถ่ายเทหุ้นของบริษัทไหทองคำนั้น ก็เป็นการโกงเจ้าหนี้แล้วจะเป็นคดีอาญาต่อไป แล้วจะมีการดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางแพ่ง ที่ทางเราสามารถดำเนินการได้ ตามกฎหมาย ขณะนี้เราสามารถที่อายัดหุ้นของบริษัทไหทองคําเรคคอร์ดได้แล้ว ก็เหลือแต่ว่าทางจำเลยจะมีเงินไปวางที่ศาลจำนวน 800,000 บาทไหม ซึ่งขั้นตอนนี้เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง และถ้ามีการนำหุ้นไปขายทอดตลาด ทางเราก็จะช้อนซื้อ เพื่อมาตรวจสอบทางนิติกรรม ตามกฎหมายที่สมบูรณ์แบบ ส่วนเพลงอีก 3 เพลง เพลงละ 10,000 บาทนั้น ก็ถือว่าเป็นทรัพย์สินเช่นเดียวกัน และถ้าทรัพย์ไม่เพียงพอกับมูลหนี้นั้น ทางเราก็สามารถที่จะ ยึดทรัพย์เพิ่มได้อีก ส่วนลิขสิทธิ์เพลงก็ถือว่าเป็นทรัพย์สินของคุณประจักษ์ชัย ทางเราก็สามารถยึดได้เหมือนกัน และขั้นตอนขณะนี้ ไม่มีการไกลเสียใดๆทั้งสิ้นด้านนายวารินทร์ หัตถกิจนิกร นิติกรชำนาญการพิเศษปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการบังคับคดีจังหวัดปทุมธานี สาขาธัญบุรี กล่าวว่า วันนี้ที่นายอัจฉริยะได้มายื่นเอกสาร เกี่ยวกับการอายัดหุ้นของบริษัทไหทองคําเรคคอร์ด ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นมีคดีสิ้นสุดลงแล้วสินค้ากรมบังคับคดีได้ตรวจสอบเอกสาร แล้วก็มีความครบถ้วนและได้สอบถามไปทางนายอัจฉริยะว่ามีการไกล่เกลี่ยกันหรือไม่ ซึ่งทางด้านนายอัจฉริยะบอกว่าไม่ประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ยทางกรมบังคับคดีก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางเราก็สามารถดำเนินการได้เลยทางเราก็จะได้ตรวจสอบในส่วนขายหุ้นทอดตลาดนั้นตามหลักแล้วต้องให้พ้น 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ยื่นเอกสาร

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด (คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด (คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด (คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด (คลิปข่าว) "อัจฉริยะ"ลุยยื่นอายัดหุ้นไหทองคำเรคคอร์ด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ