Program Online

(คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม.

อธิบดีกรมการขนส่ง แถลงว่าพลิกโฉมระบบรถสาธารณะยุคใหม่ เพื่อความปลอดภัย พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ มาริโอ้ เมาเร่อ มาเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ โดยยืนยันว่า แท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือน ไม่สามารถทำได้ผิดกฎหมาย

อธิบดีกรมการขนส่ง พีระพล ถาวรสุภเจริญ บอกว่า กรมฯ มีนโยบายยกระดับการให้บริการด้วยรถสาธารณะที่มีความปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการควบคุมกำกับดูแลเพิ่มประสิทธิภาพอำนวยความสะดวกเชื่อมต่อทุกโหมดการเดินทาง ตอบสนองการใช้บริการของคนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงภายใต้แนวคิด พลิกโฉมระบบรถสาธารณะยุคใหม่ เพื่อความปลอดภัย พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งจะมาเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์สร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจ ส่งเสริมให้ประชาชน ใช้บริการรถสาธารณะอย่างปลอดภัยและเป็นส่วนหนึ่งในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประชาชนมาใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการจราจรติดขัด ลดเวลาในการเดินทางเฉลี่ยของประชาชน เกิดประโยชน์โดยรวมต่อเศรษฐกิจของประเทศ ล่าสุดมีการพัฒนาระบบรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเพื่อมุ่งเน้นการสร้างระบบขนส่งสาธารณะที่เป็น Feeder การกำหนดนโยบายใช้รถโดยสารขนาดเล็กที่มีความเหมาะสมและปลอดภัยสายประจำทางรถตู้โดยสารประจำทางเพื่อเป้าหมายการเดินทางด้วยรถสาธารณะอย่างปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในระยะยาวส่วนโครงการแท็กซี่โอเค และแท็กซี่วีไอพี เป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการแท็กซี่ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยตลอดการเดินทางประกอบด้วยการติดตั้งระบบ GPS แทร็คกิ้งติดตามพิกัดตำแหน่งรถระบบยืนยันตัวตนครับกล้องบันทึกภาพในรถแบบสแนปช็อต และมีปุ่มกดฉุกเฉินเพื่อแจ้งเหตุนายพีระพล บอกถึงกรณีที่สมาคมแท็กซี่เสนอบริการแท็กซี่แบบเหมาจ่าย 12,000 บาท ต่อเดือนว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะแท็กซี่ที่จดทะเบียนเป็นแท็กซี่มิตเตอร์ ต้องกดมิตเตอร์ทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย เรื่องการปรับค่าแท็กซี่ 8% เฉพาะแท็กซี่ในโครงการแท็กซี่โอ โดยที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสรุปผลการศึกษา  ไม่สามารถบอกว่าเสนอกระทรวงคมนาคมได้ทันปีนี้หรือไม่

(คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม. (คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม. (คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม. (คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม. (คลิปข่าว) ขนส่ง...ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือนผิด กม.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ