Program Online

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโปรไฟล์ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ทายาทแสนล้านของ 'เจ้าสัววิชัย' ที่ต้องบอกว่าพกดีกรีความสามารถไม่ธรรมดา ยึดแบบอย่างจากพ่อและชอบช่วยเหลือสังคม

ความสูญเสียกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ถึง 5 คน รวมไปถึงนายวิชัย ศรีวัฒนประภา  เจ้าของคิงเพาเวอร์และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้  นับเป็นความโศกเศร้าอันสะเทือนใจที่สุดของวงการลูกหนัง และอื่นๆไปทั่วโลก

ตอนนี้หลายฝ่ายค่อนข้างจับตามองเป็นอย่างมากว่า อนาคตหลังจากนี้ ในวันที่ธุรกิจใหญ่ของครอบครัว "คิง พาวเวอร์" สินค้าดิวตี้ฟรีมูลค่าแสนล้าน จะเป็นไปในทิศทางใน เมื่อไม่มีเจ้าสัวแล้ว อย่างไรก็ตาม หากย้อนฟังบทสัมภาษณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา  เจ้าของคิงพาวเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยพูดถึงอนาคตที่วางไว้ให้ลูก ทั้ง 4 คน ได้แก่ วรมาศ, อภิเชษฐ์, อรุณรุ่ง และอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

 

 

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

 

ทั้งนี้หลังมีข่าวนี้เกิดขึ้น ต่างมีหลายกระแสในสังคมจับตามอง ว่าอนาคตหลังจากนี้ ในวันที่ธุรกิจใหญ่ของครอบครัว "คิง พาวเวอร์" สินค้าดิวตี้ฟรีมูลค่าแสนล้าน จะเป็นไปในทิศทางใน เมื่อไม่มีเจ้าสัววิชัย เมื่อได้ย้อนฟังบทสัมภาษณ์กับนิตยสารแพรว เมื่อ 5 ปีก่อน ของเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา  เจ้าของคิงพาวเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยพูดถึงอนาคตที่วางไว้ให้ลูก ทั้ง 4 คน ได้แก่ วรมาศ , อภิเชษฐ์ , อรุณรุ่ง และอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ถึงวิสัยทัศน์เรื่องการบริหารงาน รวมถึงการเตรียมวางมือ เพื่อให้ลูกๆ ทั้ง 4 คนได้เข้ามามีบทบาทในการบริหารธุรกิจมากขึ้น ทำให้เห็นว่า แม้วันนี้จะไม่มีเจ้าสัววิชัยอยู่บริหารงานแล้ว แต่ธุรกิจก็จะราบรื่น เพราะปลูกฝัง แบ่งหน้าที่ให้ลูกทั้ง 4 คนมาอย่างดี 

 

และหนึ่งในครอบครัวศรีวัฒนประภา ที่ต่างคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีนั่นก็คือ ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ที่พึ่งจะโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวร่ายยาวครั้งแรกหลังจากที่พ่อสุดที่รัก ต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ 


 
ซึ่งข้อความของ ต๊อบ อัยยวัฒน์ ระบุว่า 

ผมขอขอบคุณทุกคนจากใจครับ ครั้งนี้มันทำให้ผมรู้ว่า คุณพ่อยิ่งใหญ่ระดับโลกและอยู่ในหัวใจของหลายคนมาก ๆ ผมภูมิใจที่ได้เกิดมามีพ่อที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ผมเป็นคนที่รับไม้ต่อจากคุณพ่อ ผมจะไม่มีทางทำให้คุณพ่อผิดหวังครับ และ ผมเชื่อว่าทุกคนจะสนับสนุนผมไม่มากก็น้อยในทุก ๆ ด้าน ผมขอขอบคุณทุกข้อความที่ส่งมาและให้กำลังใจจากทุกที่ครับ 

คุณพ่อสอนผมให้เข้มแข็งและเป็นคนดูแลครอบครัวมานานมาก ท่านมีวิธีการสอนให้ผมเติบโตแบบไม่รู้ตัว ท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานและใช้ชีวิต ซึ่งทุกอย่างอยู่ในตัวผมแล้ว 

วันนี้ท่านฝากงานชิ้นใหญ่ที่สุดไว้ให้ผมแล้วครับ และ ผมจะดูและรักษามันให้ดีเท่าที่ความสามารถผมจะทำได้ และ จะไม่มีวันไหนเลยที่จะทำให้คุณพ่อผิดหวังในตัวผม ผมและครอบครัวกราบขอบคุณอีกครั้งครับ กับความจริงใจและหวังดีในเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ 

คิดถึงคุณพ่อสุดหัวใจ
ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

 

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

 

สำหรับบทบาทสำคัญของอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา คือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ คิงเพาเวอร์  แต่คนทั่วไปมักรู้จักเขาในฐานะรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จากผลงานที่เซอร์ไพรส์โลกด้วยการพาทีมจิ้งจอกสยามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อปี 2015  และในอาณาจักรคิงเพาเวอร์ ที่เจ้าสัววิชัยได้ริเริ่มสร้างไว้นั้น ก่อนจะวางมือตอนอายุ 50 ปี ลูกๆ ทั้ง 4 คน มีบทบาทดังนี้ 

1.นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

2.นางสาววรมาศ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานพาณิชย์ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์

3.นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

4.นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์


สำหรับรายชื่อบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่ทายาทคิงเพาเวอร์เข้าไปลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในปี 2561 มีดังนี้

 บริษัทดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค โดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 1 ซึ่งมีจำนวนหุ้น 96,612,804 หุ้น หรือ 18.63% คิดเป็น 627,983,226 บาท (ราคา 6.5 บาท ณ วันที่ 29 ตุลาคม 2561)

บริษัทเอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ โดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ซึ่งมีจำนวนหุ้น 130,000,000 หุ้น หรือ 2.68% คิดเป็น 520,000,000 บาท (ราคา 4 บาท ณ วันที่ 29 ตุลาคม 2561)

บริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค โดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ถือหุ้นเป็นอันดับที่ 12 ซึ่งมีจำนวนหุ้น 15,567,000 หุ้น หรือ 0.73% คิดเป็น 1,183,092,000 บาท (ราคา 76 บาท ณ วันที่ 29 ตุลาคม 2561) หากนับรวมพอร์ตหุ้นทั้ง 3 ตัวนี้จะพบว่ามีมูลค่านับ 2,331,075,226 บาท เลยทีเดียว 

 

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

 

นอกจากนี้นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยังนั่งเป็นรองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ด้วย โดยนิตยสาร Forbes ได้จัดอันดับให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับที่ 19 ของปี 2018 ที่มีมูลค่าราว 500 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว 16,500 ล้านบาท และที่สำคัญ นายอัยยวัฒน์ ยังมีบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่คิงเพาเวอร์ทุ่ม 14,000 ล้านบาท ซื้อตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ จากกลุ่มบริษัทเพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ที่ใช้งบก่อสร้าง 20,000 ล้านบาท 

โดยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา บอร์ดของบริษัทเพซ เวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ขายทรัพย์สินมูลค่ารวมจำนวนไม่เกิน 14,000 ล้านบาท ให้กับ บริษัท คิง เพาเวอร์ มหานคร จำกัด ซึ่งสินทรัพย์สินดังกล่าวประกอบด้วย ที่ดิน โรงแรม อาคารจุดชมวิว และอาคารรีเทลคิวบ์

บริษัทคิง เพาเวอร์ มหานคร จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท โดยมีรายชื่อคณะกรรมการดังนี้

1.นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
2.นายพรอนันต์ เกิดประเสริฐ

ดำเนินธุรกิจซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองที่ไม่ใช่เพื่อเป็นที่พักอาศัย ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท และต๊อบยังทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม สนับสนุนโครงการต่างๆ ตามรอยเจ้าสัววิชัย ได้อย่างดีงาม 

 

 

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

เรียกได้ว่าเป็นทายาทนักธุรกิจใหญ่ ที่มีความมุ่งมั่นและโปรไฟล์ไม่ธรรมดา จึงมั่นใจได้เลยว่าหลังจากนี้ เขาจะสามารถดูแลธุรกิจของคิงเพาเวอร์ และธุรกิจในเครือได้ไม่แพ้กับตอนที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่สโมสรเลสเตอร์นั้น ต็อบก็ตั้งใจเต็มที่ สำหรับสานความฝันของพ่อต่อไป สมกับคำพูดที่ว่า 

" วันนี้ท่านฝากงานชิ้นใหญ่ที่สุดไว้ให้ผมแล้วครับ และผมจะดูและรักษามันให้ดีเท่าที่ความสามารถผมจะทำได้ และ จะไม่มีวันไหนเลยที่จะทำให้คุณพ่อผิดหวังในตัวผม "

 

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

ทำความรู้จักกับ 'ต๊อบ' อัยยวัฒน์ ทายาทแสนล้านของเจ้าสัววิชัย

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ : Leicester City FC Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ