Program Online

(คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว.

กรรมการการเลือกตั้ง จัดประชุมชี้แจงเตรียมการเลือก ส.ว. ให้ผู้อำนวยการกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดทั่วประเทศ เน้นย้ำดำเนินการสุจริต เที่ยงธรรม ถูกต้องตามกฎหมาย

กรรมการการเลือกตั้ง สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ เป็นประธานการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจการเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาให้กับผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบภารกิจสำคัญในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 232 คน วันนี้ เป็นการมอบนโยบายการปฎิบัติงาน เพื่อเตรียมความและซักซ้อมแนวทางการคัดเลือก ส.ว.ในส่วนของ กกต.200 รายชื่อ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นในทิศทางเดียวกัน และให้กระบวนการเลือกเป็น ส.ว.เป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ด้าน เลขาธิการ กกต. พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดไม่เพียงพอ จึงต้องจัดอบรม ผอ.กกต.จังหวัด ให้สามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดให้ข้าราชการในจังหวัดเกิดความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้ถูกต้องเหมือนกันทั้ง 928 อำเภอ 77 จังหวัด ส่วนกำหนดวันเปิดรับสมัครผู้สมัคร ส.ว.อิสระนั้น ต้องรอพระราชกฤษฎีกาให้มีการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา มีผลบังคับใช้ก่อน แต่ กกต.ได้วางกำหนดการคร่าวๆไว้แล้วการเตรียมการเลือกตั้ง สส. เลขาธิการ กกต. บอกว่า ตอนนี้ เร่งประชุม เรื่องการแบ่งเขต  คาดว่าสัปดาห์หน้า จะสามารถประกาศได้ โดยล่าสุดสามารถแบ่งเขตได้ เกือบ 200 เขตแล้ว เหลืออีก 25 จังหวัด ส่วนการโต้แย้ง การแบ่งเขต ทั้งในพื้นที่ กทม. และจังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยืนยันว่า ใครมีปัญหา สามารถสะท้อนเข้ามาได้ ซึ่ง สำนักงานจะรวบรวมข้อมูลไว้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบ หากมีเหตุต้องสงสัย กกต.จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นมา  กกต เตรียมนัดประชุม พรรคการเมืองหารือ อีกครั้ง 22 พ.ย.นี้ เพื่อหาข้อสรุป เรื่องการส่งผู้สมัคร หรือไพรมารีโหวต ที่มีปัญหาจำนวนมาก ค่าใช้จ่าย ระบบการหาเสียง ทั้งการหาเสียงอิเล็กทรอนิก และการติดป้ายหาเสียง

(คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว. (คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว. (คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว. (คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว. (คลิปข่าว) กกต.เดินหน้าการรับเลือก ส.ว.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ