Program Online

(คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น

ตุรกีได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกว่า จามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย ของ วอชิงตัน โพสต์ ถูกรัดคอทันทีหลังเข้าไปในสถานกงสุล ซาอุดิอาระเบีย ในนครอิสตันบูล ก่อนถูกแยกชิ้นส่วน

สำนักงานอัยการสูงสุดของตุรกีออกแถลงการณ์ว่า ศพของจามาล คาช็อกกี นักข่าวของวอชิงตัน โพสต์ ถูกแยกชิ้นส่วนหลังจากถูกรัดคอเกือบจะทันที่เหยียบเข้าไปในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบีย ในนครอิสตันบูล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม อันเป็นส่วนหนึ่งแผนการที่ตระเตรียมไว้ล่วงหน้าแถลงการณ์ฉบับนี้ นับว่าชัดเจนที่สุดที่ออกมาจากฝั่งของทางการตุรกี เกี่ยวกับชะตากรรมของคาช็อกกี ที่ขณะนี้ก็ยังหาศพไม่พบ ซึ่งระบุด้วยว่า ศพของเขาถูกแยกชิ้นส่วนและถูกทำลายหลังจากเขาเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจประธานาธิบดีเรเซ็บ ไตยยิบ แอร์ดวน ของตุรกี ได้เรียกร้องเมื่อวันศุกร์ ให้ซาอุฯ เปิดเผยที่ซ่อนศพของคาช็อกกี และมอบตัวผู้ต้องสงสัย 18 คน ไปดำเนินคดีที่ตุรกี ขณะที่อัยการสูงสุดของตุรกี อีร์ฟาน ฟิดัน บอกว่า การประชุมร่วมกับอัยการสูงสุดของซาอุฯเป็นเวลา 3 วัน ไม่ได้ผลอะไรที่เป็นรูปธรรม

(คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น (คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น (คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น (คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น (คลิปข่าว) ตุรกีเปิดเผยแล้ว "คาช็อกกี" ถูกรัดคอก่อนหั่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ