Program Online

(คลิปข่าว) ตุรกีขู่เปิดหลักฐานเพิ่ม จี้ซาอุฯเผยตัวคนบงการฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ตุรกีขู่เปิดหลักฐานเพิ่ม จี้ซาอุฯเผยตัวคนบงการฆ่า

ผู้นำตุรกีลั่นพร้อมเปิดโปงหลักฐานเพิ่มคดีฆาตกรรมนักข่าวซาอุฯ และกดดันให้รัฐบาลซาอุฯ เผยตัวคนบงการฆ่า ขณะที่รัสเซียเชื่อราชวงศ์ซาอุฯ ไม่มีส่วนพัวพัน

ประธานาธิบดีเรเจ๊ป ไตยิบ แอร์โดอัน ของตุรกี กล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาวันนี้ว่า ตุรกีมีหลักฐานทั้งเอกสารและข้อมูลมากกว่านี้เกี่ยวกับคดีฆาตกรรมจามาล คาช็อกกีคอลัมน์นิสต์ของหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ และพร้อมเปิดเผยในเวลาเหมาะสมเขายังบอกด้วยว่าหัวหน้าอัยการของซาอุฯจะเดินทางถึงนครอิสตันบุลของตุรกีในวันอาทิตย์นี้เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตุรกีเกี่ยวกับการสอบสวนคดีฆาตกรรมครั้งนี้ เขาเชื่อว่า ฆาตกรอยู่ในกลุ่มชาย 18 คนที่ทางการซาอุฯจับตัวไว้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ซาอุฯ เผยตัวผู้สมรู้ร่วมคิด และขอให้ทีมสังหารเปิดเผยว่าศพคาช็อกกีอยู่ที่ไหน ซึ่งหากซาอุฯไม่สามารถทำให้คนเหล่านี้สารภาพได้ ก็ขอให้ส่งตัวพวกเขาให้ตุรกีดำเนินคดีก่อนหน้านี้สื่อรายงานว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ อาจบงการสังหารคาช็อกกี ที่มักเขียนวิจารณ์พระองค์แต่ที่ผ่านมาซาอุฯ ยืนยันว่าเจ้าชายทรงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง นับตั้งแต่คาช็อกกีหายตัวไปหลังเข้าไปในสถานกงสุลในนครอิสตันบุลเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ซาอุฯเพิ่งออกมายอมรับว่า คาช็อกกีเสียชีวิตจากการวิวาทกับคนภายในสถานกงสุล และต่อมาบอกว่า เป็นการการฆาตกรรมจากความผิดพลาด จนกระทั่งเมื่อวานยอมรับว่า เป็นการฆาตกรรมที่มีการไตร่ตรองไว้ล่วงหน้าขณะที่ทำเนียบเครมลินของรัสเซีย ออกแถลงการณ์วันนี้ว่า รัสเซียเชื่อว่า ราชวงศ์ซาอุฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมครั้งนี้ หลังสมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลอะซิซ อัล ซาอุด แห่งซาอุฯ ทรงสนทนาทางโทรศัทพ์กับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินเพื่อสรุปผลการสอบสวนให้ทราบเมื่อวานนี้ส่วนนายซาลาห์ คาช็อกกี บุตรชายคนโตของคาช็อกกี เดินทางออกจากกรุงริยาดห์พร้อมครอบครัวถึงกรุงวอชิงตันของสหรัฐแล้ว หลังรัฐบาลซาอุฯยกเลิกคำสั่งจำกัดการเดินทางของพวกเขา และสหรัฐแสดงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวคาช็อกกี

(คลิปข่าว) ตุรกีขู่เปิดหลักฐานเพิ่ม จี้ซาอุฯเผยตัวคนบงการฆ่า (คลิปข่าว) ตุรกีขู่เปิดหลักฐานเพิ่ม จี้ซาอุฯเผยตัวคนบงการฆ่า (คลิปข่าว) ตุรกีขู่เปิดหลักฐานเพิ่ม จี้ซาอุฯเผยตัวคนบงการฆ่า (คลิปข่าว) ตุรกีขู่เปิดหลักฐานเพิ่ม จี้ซาอุฯเผยตัวคนบงการฆ่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ