Program Online

สาธุ! วินาที ครูบาบุญชุ่ม ออกกรรมฐานจำพรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาที! ครูบาบุญชุ่มออกกรรมฐานจำพรรษา เปล่งวาจาแรก ณ.ฝาผนังถ้ำบังเกิดอัศจรรย์ธรรม

จากกรณีพระครูบาบุญชุ่ม เกจิชื่อดังเเห่งรัฐฉาน ประเทศเมียนม่า เข้าปฏิบัติพระกรรมฐานในถ้ำ นาน 3 เดือน ช่วงเข้าพรรษา   โดยการเข้าถ้ำเข้ากรรมของพระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ท่านได้ปฎิบัติกรรมฐาน ปิดวาจาและไม่พบเจอใคร จนออกพรรษา ท่านได้กระทำเช่นนี้เป็นประจำทุกปี ไม่เคยขาด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 มาจนถึงปัจจุบัน   โดย ครูบาบุญชุ่ม ได้ออกเดินทางจากวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง มุ่งสู่ถ้ำเมืองแกส ซึ่งการเดินทางนั้นจะต้องไปที่เมืองกาญ ผ่านเมืองตุง ผ่านเมืองสาด ซึ่งถ้ำแห่งนี้จะอยู่ระหว่างเมืองสาดกับเมืองเป๋ง ซึ่งอยู่ห่างจากถ้ำเมืองแกสที่ครูบาพ่อบุญเข้ากรรมปี 2560 ประมาณ 2 กิโลเมตร

 

สาธุ! วินาที ครูบาบุญชุ่ม ออกกรรมฐานจำพรรษา

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sutiroj Tithapanachotiwattana ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันออกพรรษา และ เป็นวันที่พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ออกกรรม สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ที่ผ่านมาพระครูบาพ่อบุญชุ่ม ได้เข้ากรรมปฎิบัติพระกรรมฐานในถ้ำ 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษามาเป็นระยะนานกว่า 40 ปี ที่ปฎิบัติตนตามแนวทางพระป่าอรัญวาสี โดยการปิดวาจาไม่พูด ไม่พบเจอผู้ใด ตลอดพรรษา

 

สาธุ! วินาที ครูบาบุญชุ่ม ออกกรรมฐานจำพรรษา

 

ในวันออกพรรษานี้ ปี พ.ศ.2561 คณะศิษย์ได้เข้ากราบนมัสการนิมนต์พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ออกจากกรรมฐาน และออกถ้ำเมืองแกส รัฐฉานในวันนี้ เพื่อโปรดคณะศิษย์และคณะศรัทธา และท่านได้แสดงธรรมะ เพื่อเป็นธรรมะทานแก่คณะศิษย์  ทางคณะศิษย์ของพระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร ขออนุโมทนา และกราบสาธุการไหว้สาพระครูบาพ่อบุญขุ่ม ญาณสํวโร ให้คุ้มครอง ปกปักรักษาให้เหล่าคณะศิษย์ พบแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง พบดวงตาเห็นธรรม มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ตลอดไปด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

 

สาธุ! วินาที ครูบาบุญชุ่ม ออกกรรมฐานจำพรรษา

ก่อนหน้านี้ นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ออกมาเปิดเผยว่ากรณี น.ต.สมาน กุนัน ร.น. หรือ จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ที่สละชีวิตตัวเองจากเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิต นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีพร้อมโค้ช ซึ่งมีการสร้างอนุสาวรีย์จ่าแซม ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งขณะนี้รูปปั้นจ่าแซมจากโรงหล่อ จ.มหาสารคาม ได้นำมาติดตั้งแล้ว อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ และหลังจากออกพรรษาจะประกอบพิธีบวงสรวงอย่างเป็นทางการ โดยมี ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศพม่า เดินทางมาประกอบพิธีด้วย

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Sutiroj Tithapanachotiwattana

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ