Program Online

(คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว

ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงหนักเมื่อวาน ทำให้ยอดรวมการปรับขึ้นตลอดปีนี้หายไปในพริบตา โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งลงมากสุดในวันเดียวในรอบ 7 ปี ส่งผลให้วันนี้ตลาดทั่วเอเชียปรับตัวลดลงตามไปด้วย

เมื่อวานนี้ดัชนีดาวน์โจนส์ปิดตลาดลดลงกว่า 600 จุด หรือ 2.4% และดัชนีเอสแอนด์พี500 ลดลง 3.1% นอกจากนี้ดัชนีแนสแด็กลดลง 4.4% ซึ่งเป็นการปรับลดลงมากที่สุดในวันเดียวนับตั้งแต่ 18 ส.ค.2554 และทำให้ดัชนีลดลง 12.4% จากช่วงที่ทำสถิติสูงสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. หุ้นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายรายไม่รอดจากการเทขายหุ้น เช่น เน็ตฟลิกซ์ดิ่งลง 9.4% , อเมซอน ลดลง 5.9% และเฟซบุ๊กลดลง 5.4%ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบถ้วนหน้าตามสหรัฐท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภูมิศาสตร์การเมือง และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ไม่สดใสนักนักวิเคราะห์ มองว่า ปัจจัยที่ฉุดให้หุ้นสหรัฐร่วงระนาว คือ ภาพรวมเศรษฐกิจมหภาคที่น่ากังวลขึ้นเรื่อยๆ จะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มผลประกอบการในปีหน้า

(คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว (คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว (คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว (คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว (คลิปข่าว) เศรษฐกิจสหรัฐน่าเป็นห่วง หลังหุ้นร่วงระนาว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ