Program Online

(คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์

ผลงาน 3 ชิ้น ของแบงก์ซี่ ศิลปินปริศนาจอมเพี้ยน ถูกนำออกประมูลที่กรุุงปารีสเมื่อวาน และงานนี้ไม่มีเรื่องราวช็อคโลกแบบคราวก่อน เมื่อเขาแอบสั่งให้ภาพเขียนที่ถูกประมูลไปหยก ๆ ในราคาสูงเป็นประวัติการณ์ทำลายตัวเอง

ในการประมูลเมื่อวาน บรรดานักข่าวและผุู้ประมูลต่างก็รอลุ้นกันว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างเมื่อต้นเดือนอีกหรือไม่ แต่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งสร้างความโล่งอกให้กับทุกฝ่ายโดยการประมูลเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่กรุุงลอนดอน ภาพ "Girl with a Balloon" ของศิล ปินที่ใช้นามแฝงว่า แบงก์ซี่ ได้ถูกกลไกพิเศษที่ซุกซ่อนอยู่ในกรอบรูปทำลายภาพไปครึ่งใบ ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่อยู่ในงาน หลังจากที่มันถูกประมูล แต่ทางผู้ที่ประ มูลได้ ก็ยังยืนยันที่จะซื้อภาพที่ขาดครึ่งใบนั้นในราคาเดิมคือ 1 ล้าน 4 แสนดอลล่าร์สำหรับการประะมูลครั้งนี้ ทางผู้จัดงานบอกว่ามีการจับตาดูเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่มีการเตรียมระบบการรักษาความปลอดภัยพิเศษอะไร โดยหลังจากที่เกิดเหตุ ตลาดความต้องการผลงานของแบงก์ซี่ ปรากฏว่าเพิ่มขึ้นมาก

(คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์ (คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์ (คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์ (คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์ (คลิปข่าว) ประมูลงานศิลปินจอมเพี้ยนไม่มีเซอร์ไพรซ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ