Program Online

(คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาเพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาบีเคที เพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบหลักการต่อสัญญา 'บีเคที' บริหารโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิต แต่ให้กรมธนารักษ์เจรจาเพิ่มเติมกรณีผลตอบแทนที่จ่ายรัฐ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง วิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ ระบุ คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต โดยมอบหมายให้กรมธนารักษ์ไปเจรจากับเอกชนคู่สัญญา คือบริษัท บางกอกเทอร์มินอล หรือ BKT เพื่อเพิ่มผลตอบแทนในโครงการให้มากขึ้น โดยให้จัดทำรายละเอียดของการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอให้ชัดเจนตามที่กฎหมายที่กำหนด รวมทั้งทำตามกฎหมายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด กระทรวงฯ ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบว่าการแก้ไขสัญญาโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณสถานีขนส่งหมอชิตได้มีการปรับปรุงสัญญาใหม่ตามที่คณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือคณะกรรมการมาตรา 72 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2556 เพื่อใช้แทนร่างสัญญาเมื่อปี 2539 ที่ได้ทำไว้กับ BKT โดยร่างสัญญาใหม่ได้กำหนดสาระสำคัญ เช่น มูลค่าโครงการอยู่ที่ 2.69 หมื่นล้านบาท โดยในสัญญาได้กำหนดรูปแบบให้สามารถสร้างอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโรงแรม

(คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาเพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต (คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาเพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต (คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาเพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต (คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาเพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต (คลิปข่าว) ครม.สั่งธนารักษ์เจรจาเพิ่มผลตอบแทนพื้นที่หมอชิต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ