Program Online

(คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล"

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสื่อสาร มองว่า การนำเทคโนโลยีมาใช้แบบผิดๆ ไม่ว่าจะเกิดจากความตั้งใจหรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม ถือว่าไม่ถูกต้องทั้งสิ้น เตือนสื่อสังคมออนไลน์ก็ไม่ต่างจาก "เชื้อมะเร็ง"

มาดูมุมมองเชิงสังคม กรณีดาร์กเว็บ โดยคุณพันธ์ศักดิ์ อาภาขจร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสื่อสาร มองว่า การนำเทคโนโลยีมาใช้แบบผิดๆ ไม่ว่าจะเกิดจากความตั้งใจหรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตามถือว่าไม่ถูกต้องทั้งสิ้น ปัจจุบันมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นขึ้นมากมาย แม้จะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการสื่อสาร แต่กลับกลายเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพก่ออาชญากรรมได้ง่ายขึ้น และยากที่จะควบคุมด้วยนี่จึงเป็นความท้าทายของหน่วยงานรัฐ ในสถานการณ์ที่มีคนกลุ่มใหญ่กำลังใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในด้านมืด เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายที่ร้ายแรงขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องเซ็กส์ที่ทำลายศีลธรรมอันดี แต่อาจลุกลามไปถึงเรื่องอาวุธสงคราม หรือการกระทำรุนแรงในดาร์กเว็บต่างๆ ด้วย

(คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล" (คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล" (คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล" (คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล" (คลิปข่าว) ด้านมืดโซเชียลมีเดีย "มะเร็งโลกดิจิทัล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ