Program Online

(คลิปข่าว) ไวรัสระบาด เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ไวรัสระบาดในสหรัฐ เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ

กิดการระบาดของเชื้อไวรัสในศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยระยะยาวในรัฐนิวเจอร์ซีของสหรัฐทำให้ผู้ป่วยด็กเสียชีวิต 6 คนและอีก 12 คนติดเชื้อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบข้อบกพร่องเล็กน้อยเกี่ยวกับการล้างมือ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันการแพร่เชื้อได้

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยเมื่อวานว่า มีผู้ติดเชื้ออะดีโนไวรัสรวม 18 คนในกลุ่มผู้ป่วยเด็กที่ศูนย์พยาบาลและฟื้นฟู วานาเก้ ในเมืองแฮสเกลล์ รัฐนิวเจอร์ซี โดย 6 คนเสียชีวิตแต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอาการป่วยของอีก 12 คนปกติไวรัสชนิดนี้ ไม่ก่อให้เกิดอาการป่วยร้ายแรง แต่เนื่องจากเด็กเหล่านี้มีภูมิต้านทานอ่อนแอมาก จึงทำให้เสียชีวิต ไวรัสชนิดนี้แพร่เชื้อได้ง่ายผ่านการไอและจาม มักก่อให้เกิดอาการคล้ายไข้หวัด เจ็บคอ หลอดลมและปอดอักเสบ อุจจาระร่วง โรคทางเดินหายใจเฉียบพลัน และตาแดงหน่วยงานสาธารณสุขของรัฐสั่งห้ามศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยแห่งนี้รับผู้ป่วยใหม่จนกว่าการระบาดจะยุติ และกำลังสอบสวนหาสาเหตุของการระบาด โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบข้อบกพร่องเล็กน้อยเกี่ยวกับการล้างมือ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันการแพร่เชื้อได้

(คลิปข่าว) ไวรัสระบาด เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ (คลิปข่าว) ไวรัสระบาด เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ (คลิปข่าว) ไวรัสระบาด เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ (คลิปข่าว) ไวรัสระบาด เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ (คลิปข่าว) ไวรัสระบาด เด็กเสียชีวิต 6 และอีก 12 คนติดเชื้อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ