Program Online

(คลิปข่าว) 7 จุดชมบั้งไฟพญานาค เริ่มคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 จุดชมบั้งไฟพญานาค เริ่มคึกคัก

บรรยากาศ ในตัวอำเภอโพนพิสัย และ บ้านตาลชุม อ.รัตนวาปี เริ่มคึกคัก ทั้งร้านค้า และนักท่องเที่ยว ต่างทยอยเข้าพื้นที่ สำหรับสถิติบั้งไฟพญานาค ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา เกิดขึ้นถึง 772 ลูก

(คลิปข่าว) 7 จุดชมบั้งไฟพญานาค เริ่มคึกคัก

ผู้สื่อข่าว ได้รายงานถึงบรรยากาศ ตามริมฝั่งแม่น้ำโขงโดยเฉพาะ ในตัวอำเภอโพนพิสัย เริ่มคึกคัก แม้จะยังไม่ถึงวันออกพรรษา 15 ค่ำเดือน 11 ซึ่งจะมีปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค ผุดขึ้นมาจากกลางลำน้ำโขงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมกัน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ที่เดินทางเข้าพื้นที่ นั้น ได้อาศัยช่วงวันออกพรรษา ทำบุญกราบไหว้พระขอพร ก่อนวันออกพรรษาสำหรับบริเวณลานนาคาเบิกฟ้า หน้าวัดไทย ต.จุมพล อ.โพนพิสัย เป็นจุดหลักในการจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกของอำเภอโพนพิสัย ซึ่งจะมีกิจกรรมบวงสรวงบูชาพญานาค รำบวงสรวงฯ บวชชีพราหมณ์ กิจกรรมบนเวที และเป็นจุดชมบั้งไฟพญานาค

(คลิปข่าว) 7 จุดชมบั้งไฟพญานาค เริ่มคึกคัก

ซึ่งขณะนี้ได้จัดเตรียมพื้นที่ ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ รวมทั้งจัดจุดอำนวยการ สถานที่จอดรถ และวางแผนการจราจรไว้แล้วเรียบร้อยพร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้วนอกจากนี้ ที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่เกิดปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค เกิดขึ้น เป็นจำนวนมาก ทำให้กรรมการหมู่บ้านและชาวบ้าน ได้ออกมาจัดเตรียมพื้นที่ ไว้รับนักท่องเที่ยว โดยทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง จัดเตรียมสถานที่จอดรถ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ อพปร.ในพื้นที่ ได้มีการตั้งจุดอำนวยความสะดวก บริการประชาชน และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ โดยกระจายตามจุดชมบั้งไฟพญานาคริมโขง พร้อมทั้งติดตั้งป้ายการจราจร ป้ายบอกเส้นทางจุดชมบั้งไฟพญานาค ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งสองอำเภออีกด้วยสำหรับสถิติบั้งไฟพญานาค ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา เกิดขึ้นถึง 772 ลูก โดยเกิดขึ้นที่บ้านหนองกุ้งเหนือ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย 154 ลูก บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี 149 ลูก และที่พุทธอุทยานนานาชาติ บ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี 148 ลูก รวม 772 ลูก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ