Program Online

(คลิปข่าว) สุดารัตน์ ยันแทน ทักษิณ ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดารัตน์ ยันแทน ทักษิณ ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก

ที่ศูนย์พัฒนาทัพยกรมนุษย์ล้านนา ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยได้ประชุมสมาชิกพรรค เพื่อจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่(ภาคเหนือ) โดยมี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยในภาคเหนือเดินทางมาร่วมประชุมร่วมกับสมาชิกโดยพร้อมเพียงกัน

นอกจากนั้น ยังมีกรรมการพรรค ประกอบไปด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการณ์ หน.พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ นางลัดดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ นายสามารถ แก้วมีชัย และอดีต ส.ส.ในเขตภาคเหนืออีกหลายคน เดินทางมาร่วมประชุมด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมสังเกตุการณ์ในการเลือกตั้ง ประธานสาขาพรรคในครั้งนี้ด้วยอย่างไรก็ตามในระหว่างการเลือกตั้ง ได้ไม่อณุญาตให้บุคคลภายนอกตลอดจนถึงสื่อมวลชนเข้าไปภายในห้องประชุมได้

(คลิปข่าว) สุดารัตน์ ยันแทน ทักษิณ ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก

ล่าสุดเวลา 12.15 น.การเลือกตั้งการลงทะเบียนแบบลับ โดยการนับคะแนนยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากประกาศรายชื่อ ปรธานสาขาพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 2(ภาคเหนือ) ปรากฎว่า สมาชิก ได้เทคะแนนให้นายบุญธรรม บุญหมื่น อดีต ส.อบจ.เชียงใหม่ เขต อ.สารภี ได้เป็นประธานสาขาพรรค ได้คะแนน 132 คะแนนอย่างไรก็ตามพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการณ์ หน.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวขอบคุณสมาชิก และประกาศว่าใช้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดต หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไป ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ต่างประเทศ ว่าพร้อมที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ว่านายทักษิณ ไม่คิดที่จะหวนกลับยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ในฐานะคนไทย อะไรที่มีความเห็น มีประโยชน์ ก็ต้องห่วงใยประเทศชาติ"ความรักความห่วงใยไม่ได้ผิด และไม่ได้เป็นปัญหา แต่ที่บอกว่าจะกลับมาเป็นนักการเมือง ท่านๆได้พูดชัดเจนว่าไม่คิดที่หวนกลับมาทางการเมืองอีกแล้ว"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวและว่าการเลิือกตัวผู้สมัคร หรือหัวหน้าพรรคทางนายทักษิณ ก็ไม่มีส่วนเลือก กรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไรก็ตาม การเลือกหัวหน้าพรรคทุกพรรคทำเหมือนกัน แต่บางพรรคไปหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคได้ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ เราเข้าใจดีว่า พรรคเราผ่านการยุบพรรคมา 2 รอบก็ต้องระหวัง ฉะนั้นจะมาพูดว่าการเลือกเพราะคนเดียวชี้ มันไม่ใช่ส่วนกรณีนายทักษิณ คาดการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคเพื่อไทยจะได้ 200 ที่นั่ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าเท่าที่อ่าน นายทักษิณ ไม่ได้เข้ามาก้าวก่าย ว่าพรรคนั้นพรรคนี้ จะได้เท่าไหร่ เพียงแต่แสดงความเห็นในฐานะที่อยู่ภายนอก แล้วมองขึ้นมาว่าประชาชนส่วนใหญ่อยากให้ประชาธิปไตยคืนมา ก็เลยความเห็นว่าพรรคที่อยู่ในซีกประชาธิปไตย น่าจะได้ตัวเลขเกิน 200 

 

(คลิปข่าว) สุดารัตน์ ยันแทน ทักษิณ ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ