Program Online

(คลิปข่าว) ผบ.สส. ชี้ วาทะ "บิ๊กแดง" แค่ "แผนเผชิญเหตุ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ผบ.สส. ชี้ วาทะ "บิ๊กแดง" แค่ "แผนเผชิญเหตุ"

"ควันหลง" จากการแถลงข่าวของ ผบ.ทบ. พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ที่ไม่รับประกันว่าจะไม่มีปฏิวัติอีก การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่นัดแรกตั้งแต่รับตำแหน่ง ปรากฏว่าผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ออกมาขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดคาดการณ์ว่าทหารจะต้องทำอะไรในอนาคต เพราะ ผบ.ทบ.พูดจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ถือเป็น "แผนเผชิญเหตุ" เท่านั้น

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นตัวแทนแถลงข่าวการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพในวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562โดยในช่วงตอบคำถาม มีการถามถึงบทบาทของทหารหากเกิดวิกฤตการณ์ทางการเมืองขึ้นอีกในอนาคตหลังจาก ผบ.ทบ.ไม่รับประกันว่าจะไม่มีการปฏิวัติอีก ลองไปฟังคำตอบของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งไม่ได้กล่าวผูกมัดใดๆ และยังเชื่อว่าในอนาคตจะใช้การบังคับใช้กฎหมายควบคุมสถานการณ์ได้ หลังจบการแถลงข่าว พลเอก อภิรัชต์ ได้เดินไปดูรายชื่อนายทหารที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมีชื่อของ พลเอก สุนทร คงสมพงษ์ หรือ "บิ๊กจ๊อด" บิดาของ พลเอกอภิรัชต์ รวมอยู่ด้วย โดย พลเอก อภิรัชต์ ได้ยกมือไหว้แล้วก้มไปที่ชื่อของ พลเอก สุนทร จากนั้นก็เอามือลูบ แทนการแสดงความรักและความเคารพโดยเมื่อถูกถามเรื่องที่ฝ่ายการเมืองออกมาโจมตีจากคำแถลงเมื่อวันก่อนนั้น"บิ๊กแดง" บอกเพียงว่า "เป็นเรื่องธรรมดา"

(คลิปข่าว) ผบ.สส. ชี้ วาทะ "บิ๊กแดง" แค่ "แผนเผชิญเหตุ" (คลิปข่าว) ผบ.สส. ชี้ วาทะ "บิ๊กแดง" แค่ "แผนเผชิญเหตุ" (คลิปข่าว) ผบ.สส. ชี้ วาทะ "บิ๊กแดง" แค่ "แผนเผชิญเหตุ" (คลิปข่าว) ผบ.สส. ชี้ วาทะ "บิ๊กแดง" แค่ "แผนเผชิญเหตุ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ